Tắm không đúng cách có thể tàn phá làn da của bạn một cách nghiêm trọng

Dành quá nhiều thời gian trong phòng tắm, tắm nước quá nóng có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, làm tổn thương nghiêm trọng đến làn da, theo thehealthside.

Tắm nước nóng

Nước nóng giúp các cơ được thư giãn, nhưng đồng thời khi nhiệt độ cao tác động lên da rất dễ lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da. Nước nóng cũng làm cho da bị khô, ngứa ngáy.

Nếu thời tiết vào đông hoặc ở những nơi có nhiệt độ thấp, bạn không thể tắm nước lạnh, tốt nhất là nên duy trì nhiệt độ nước tắm vừa phải, nước âm ấm, không quá nóng cũng không quá lạnh.

Tắm quá lâu

Dành quá nhiều thời gian để tắm có thể làm bong tróc lớp dầu và chất béo tích tụ trên bề mặt da, giảm độ đàn hồi, cấp ẩm của da. Do đó, bạn không nên tắm quá lâu, thời gian tắm không nên kéo dài quá 10 phút.

Tắm không đúng cách ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.
Tắm không đúng cách ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

 Lạm dụng hương liệu tạo mùi thơm trong sữa tắm, xà phòng

Nhiều loại nước hoa, sữa tắm, xà phòng tắm chứa các thành phần làm mất đi độ ẩm vốn có của da, gây tình trạng khô da, kích ứng da khi sử dụng. Vì vậy, bạn nên chọn các loại sản phẩm sữa tắm, xà phòng không chứa các thành phần như paraben, màu tổng hợp, hương liệu, chất tẩy và chất formaldehyde.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm xà phòng, sữa tắm ưu tiên các thành phần tự nhiên, ví dụ các loại xà phòng sử dụng hoàn toàn tinh dầu tự nhiên, nguyên chất, chúng rất lành tính cho da và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Sử dụng bông tắm trong thời gian dài

Tẩy tế bào chết là điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm cho làn da của mình. Nó giúp loại bỏ tế bào chết và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào trên da, giúp da trông khỏe và mịn màng hơn.

Nhiều người có thói quen sử dụng bông tắm để mát xa, tẩy các chất dơ bám trên da, tẩy tế bào chết và giúp da sạch hơn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, việc sử dụng và bảo quản bông tắm không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại sản sinh và trú ngụ trong bông tắm, dễ dàng bám vào làn da. Ngoài ra, sử dụng bông tắm nhiễm khuẩn có thể gây viêm nang lông, đau rát, ngứa và dị ứng da.

Do đó, bạn nên thường xuyên thay bông tắm để bảo vệ làn da mong manh của mình, tốt nhất là thay chúng mỗi tháng 1 lần.

Tắm không sạch

Đừng chủ quan với bọt xà phòng còn vương vấn trên da. Bạn không nên tắm quá lâu không có nghĩa là bạn được phép tắm không sạch. Bởi, các bọt xà phòng, các chất dơ bẩn còn sót lại trên da sẽ tích tụ, gây nghẽn lỗ chân lông, viêm da, nổi mụn và làm da bạn sạm màu, mất độ ẩm.

THÙY TRANG

theo Tin 24h