Tập đoàn đường sắt Nhật Bản Seibu bán khách sạn cho quỹ đầu tư GIC của Singapore

Thương vụ này dự kiến ​​có tổng giá trị khoảng 150 tỷ yên (1,3 tỷ USD). Hơn 10 khách sạn, bao gồm Prince Park Tower Tokyo, Prince Hotel Sapporo và Grand Prince Hotel Hiroshima, đang trong tình trạng bị cắt giảm.

Tập đoàn đường sắt và khách sạn Nhật Bản Seibu Holdings đã bước vào cuộc đàm phán cuối cùng với GIC Private Limited - một quỹ tài sản được Chính phủ Singapore thành lập vào năm 1981 để quản lý dự trữ ngoại hối của Singapore để bán khoảng 30 bất động sản tại Nhật Bản, bao gồm một số khách sạn và cơ sở giải trí thương hiệu Prince, theo Nikkei.

Thương vụ này dự kiến ​​có tổng giá trị khoảng 150 tỷ yên (1,3 tỷ USD). Hơn 10 khách sạn, bao gồm Prince Park Tower Tokyo, Prince Hotel Sapporo và Grand Prince Hotel Hiroshima, đang trong tình trạng bị cắt giảm. Seibu sẽ tiếp tục vận hành các khách sạn và các cơ sở khác sau khi bán.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f4-2f9-2f4-2f2-2f38762494-5-eng-gb-2fcropped-1644057572photo_sxm2022020500006071.jpg
Tòa nhà Prince Park Tower Tokyo là một trong những bất động sản mà Seibu Holdings có kế hoạch bán cho quỹ đầu tư GIC của Singapore. Ảnh: Nikkei

Khi đại dịch COVID-19 làm suy giảm các hoạt động kinh doanh khách sạn và đường sắt, Seibu đang tìm cách dỡ bỏ tài sản và nâng cao hiệu quả, một xu hướng đang lan rộng trong toàn ngành.

Ban đầu công ty có kế hoạch bán bớt khoảng 40 khách sạn nhưng quyết định giữ lại một số khách sạn. Seibu cho biết: “Không có quyết định nào được đưa ra vào thời điểm này.”

Công ty con của Prince Hotels điều hành 49 cơ sở tại Nhật Bản, sở hữu 41 cơ sở trong số đó. Để cải thiện tỷ suất sinh lợi trên tài sản, Seibu sẽ tách biệt việc vận hành cơ sở và quản lý tài sản.

Seibu Prince Hotels Worldwide mới thành lập sẽ quản lý các khách sạn dưới thương hiệu Prince Hotel.

Các quỹ ở nước ngoài đã và đang tích cực đầu tư vào bất động sản Nhật Bản vì lãi suất thấp của nước này mang lại cho những khoản đầu tư đó lợi nhuận tương đối cao hơn.

Các nhà điều hành đường sắt khác cũng đang giảm tải tài sản. Kintetsu Group Holdings đã bán 8 khách sạn cho quỹ đầu tư Blackstone Group của Mỹ với giá khoảng 60 tỷ yên vào năm ngoái.

Với sự gia tăng của biến thể omicron đã đảo ngược sự phục hồi sơ khai trong ngành du lịch, những lo ngại đang gia tăng về sức khỏe tài chính của nhiều công ty trong lĩnh vực này.

Seibu đã bắt đầu tách các mảng kinh doanh không còn nữa, bao gồm cả đơn vị xây dựng Seibu Construction, sẽ được bán cho Mirait Holdings.

GIC đã tăng cường đầu tư vào Nhật Bản kể từ khi hợp tác phát triển khu phức hợp văn phòng Shiodome City Centre với Mitsui Fudosan, được hoàn thành vào năm 2003. Năm 2017, họ mua lại khách sạn Sheraton Grande Tokyo Bay, gần Tokyo Disneyland, hợp tác với một công ty bất động sản ủy thác đầu tư.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương