Tập đoàn hàng đầu Singapore đầu tư phát triển khu công nghiệp mới tại tỉnh Quảng Trị

Sembcorp Industries, một thành viên của Sembcorp Development, một tập đoàn hàng đầu của Singapore, cho biết sẽ tham gia vào việc phát triển một khu công nghiệp mới ở tỉnh Quảng Trị.

Thông tin trên được Sembcorp báo cáo trong một hồ sơ đăng ký trên Sàn giao dịch Singapore vào tối thứ Ba (30/3), theo Straits Times.

Giấy phép đầu tư cho dự án Khu công nghiệp này đã được cấp cho một liên danh bao gồm Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, một liên doanh giữa Tập đoàn Sembcorp Development và Becamex IDC Corporation.

nz_sembcorp_310336.jpg

Tỷ lệ sở hữu của Sembcorp Development trong dự án này sẽ là 29,6%.

Khu công nghiệp Quảng Trị nằm cách sân bay quốc tế Phú Bài khoảng 60 km, có tổng diện tích khoảng 481 ha và giai đoạn đầu là 97 ha.

Sembcorp Industries cho biết tỉnh Quảng Trị được chính phủ Việt Nam đánh giá là một trung tâm kinh tế trong tương lai của Hành lang Kinh tế Đông Tây, nối Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanmar.

Sau khi nhận được giấy phép đầu tư, liên doanh mới này sẽ tiến hành thảo luận một số vấn đề, trong đó có vấn đề về chống độc quyền và đăng ký doanh nghiệp...

Toàn bộ quá trình này dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào giữa năm 2021.

Sembcorp Industries cho biết dự án Khu công nghiệp Quảng Trị ​​sẽ không có tác động đáng kể giá cổ phiếu cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2021, ngày kết thúc năm tài chính của tập đoàn này.

Cổ phiếu của Sembcorp Industries đã tăng 0,02 USD, tức 1,09% và đang ở mức 1,86 USD vào cuối ngày 30/3, trước khi thông tin này được công bố.

Tập đoàn Sembcorp là tập đoàn hàng đầu của Singapore trong các lĩnh vực năng lượng, nước, hàng hải, môi trường và phát triển đô thị, do Temasek Holding (Quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore) nắm giữ 49% vốn sở hữu.

Tại Việt Nam, Sembcorp đã liên doanh với Tập đoàn Becamex IDC và Tập đoàn Mitsubishi Sembcorp đầu tư phát triển rất thành công 7 khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) tại Bình Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Nghệ An và các đô thị đi kèm.

Ước tính cho đến nay, 7 KCN VSIP đã đầu tư trên diện tích 6.150ha, thu hút 800 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư đạt hơn 8 tỷ USD, tạo việc làm cho hơn 155.000 lao động.

NGUYỄN MINH