Tất tần tật về Bitcoin - đồng tiền ảo giá trị nhất

Khi đã trở thành đồng tiền ảo giá trị nhất, Bitcoin liên tục được nhiều người mày mò tìm hiểu về nó. Đây là tất tần tật những thứ "hay ho" về Bitcoin.

Có bao nhiêu Bitcoin?

a.jpg
Số liệu của Buybitcoinworldwide.com

Có bao nhiêu Bitcoin hiện đang được lưu hành?

Hiện có 18.639.043,75 Bitcoin đang tồn tại. Con số này thay đổi khoảng 10 phút một lần khi các khối mới được khai thác. Ngay bây giờ, mỗi khối mới thêm 6,25 Bitcoin vào lưu thông.

q.jpg
Phát hành BTC, phần trăm hàng năm.

Có bao nhiêu Bitcoin sẽ được tạo ra?

Tổng số Bitcoin tối đa và tổng số có thể tồn tại là 21 triệu.

Còn lại bao nhiêu Bitcoin để khai thác?

Có 2.360.956,3 Bitcoin còn lại sẽ được khai thác.

Có bao nhiêu Bitcoin bị mất?

Không có câu trả lời chính xác. Một ước tính gần đây là khoảng 3 - 4 triệu Bitcoin bị mất vĩnh viễn.

Không thể biết con số chính xác vì số Bitcoin bị mất trông giống hệt trên blockchain với số Bitcoin không bị mất. Chúng tôi có thể đưa ra một số phỏng đoán có học thức dựa trên thời gian Bitcoin đã ở trong một địa chỉ mà không bị di chuyển.

utxo-age.png
Bằng cách xem xét tuổi của tất cả UTXO, Buybitcoinworldwide.com đưa ra một số phỏng đoán có học thức về những đồng tiền nào bị "mất" hoặc "bị kẹt".

Chúng tôi cũng có báo cáo trên phương tiện truyền thông về các ví lớn mà chủ sở hữu tuyên bố đã mất khóa cá nhân.

Sự thật là không có Bitcoin nào thực sự bị "mất" nhiều như khi nó bị khóa vĩnh viễn. Chúng tôi biết tất cả Bitcoin ở đâu. Khi chúng ta nói một đồng xu bị "mất", nó giống như nói rằng ai đó đã khóa đồng xu trong một chiếc hộp và làm mất chìa khóa của chiếc hộp. Và chiếc hộp này không thể mở nếu không có chìa khóa.

Có bao nhiêu Bitcoin được khai thác mỗi ngày?

144 khối mỗi ngày được khai thác trung bình và có 6,25 Bitcoin trên mỗi khối. 144 x 6,25 là 900, vì vậy đó là số lượng Bitcoin mới trung bình được khai thác mỗi ngày.

Bởi vì nhiều thợ đào đang thêm sức mạnh băm mới, trong vài năm qua, các khối thường được tìm thấy ở khoảng thời gian 9,5 phút thay vì 10. Điều này tạo ra Bitcoin mới nhanh hơn, vì vậy trong hầu hết các ngày, thực tế có hơn 900 Bitcoin mới được tạo ra.

Có bao nhiêu Bitcoin đã được khai thác?

Vì Bitcoin chỉ có thể được tạo ra bằng cách khai thác, nên tất cả Bitcoin đang tồn tại đều là Bitcoin đã được khai thác. Tổng số là 18.639.043,75 BTC.

Có bao nhiêu khối Bitcoin ngày nay?

Đã có 672.247 khối được khai thác.

Satoshi có bao nhiêu Bitcoin?

Một số ước tính Satoshi có khoảng 900.000 Bitcoin. Tuy nhiên, con số này đang được tranh luận rất nhiều vì một số người cho rằng anh ta có khoảng 300.000 BTC. Bạn cũng có thể đọc bài viết của chúng tôi về Giá trị tài sản ròng của Satoshi Nakamoto .

Có bao nhiêu Bitcoin đã bị đánh cắp?

Không rõ chính xác có bao nhiêu Bitcoin đã bị đánh cắp.

850.000 BTC đã bị đánh cắp trong Mt. Vụ hack Gox , đây là vụ hack Bitcoin lớn nhất từ ​​trước đến nay. 120.000 BTC khác đã bị đánh cắp từ Bitfinex vào năm 2016. Cùng với nhau, điều đó tạo ra khoảng 970.000 BTC.

stolen-btc.jpg

Tuy nhiên, BTC bị đánh cắp không có nghĩa là BTC bị mất. Có khả năng những đồng tiền bị đánh cắp này vẫn đang được lưu hành và thậm chí có thể không nằm trong tay của những kẻ trộm ban đầu.

Có bao nhiêu triệu phú được tạo ra từ Bitcoin?

Không thể biết chính xác. Tuy nhiên, với một số phép toán nhanh, chúng ta có thể ước tính số người tối đa là triệu phú Bitcoin.

Với giá Bitcoin là 47.000 USD , bạn cần khoảng 22 Bitcoin để trở thành triệu phú Bitcoin tính bằng USD. Vì có 18.639.043,75 BTC đang lưu hành, nên có tối đa 859.230 người nắm giữ 22 Bitcoin.

Trong tất cả các khả năng, con số thấp hơn nhiều và có lẽ khoảng 30.000 - 60.000 người với Bitcoin trị giá hơn 1 triệu USD.

Có bao nhiêu thợ đào Bitcoin?

Slushpool có khoảng 200.000 thợ mỏ. Họ có 12% tỷ lệ băm của mạng. Giả sử tất cả các nhóm đều có số lượng tương tự, có khả năng sẽ có hơn 1.000.000 cá nhân duy nhất khai thác Bitcoin.

btc-hashrate(1).jpg
Chúng ta cũng có thể xem xét tỷ lệ băm để đưa ra một số giả định sơ bộ về số lượng thợ đào có.

Khi nào thì Bitcoin cuối cùng sẽ được khai thác?

Câu trả lời ngắn gọn là: có khả năng vào khoảng năm 2140 khi đợt giảm một nửa Bitcoin cuối cùng dự kiến ​​sẽ xảy ra.

bitcoin-supply-curve.png
Như bạn có thể thấy, nguồn cung Bitcoin giảm tốc theo thời gian cho đến khi nó chạm 0 vào năm 2140.

Tuy nhiên, thật khó để biết chắc chắn. Các khối mới được thêm vào khoảng 10 phút một lần. Chúng tôi càng cố gắng dự đoán khi nào sẽ xảy ra các đợt giảm giá cụ thể thì càng khó. Hơn 120 năm, rất nhiều thứ có thể thay đổi, và vì vậy nó có thể xảy ra sớm hay muộn, thậm chí có thể kéo dài hơn năm.

Trợ cấp (phần thưởng) của Khối sẽ là bao nhiêu trước khi về 0 BTC?

Phần thưởng khối sẽ chỉ là 0,000000011641532 BTC cho mỗi khối. Hiện tại phần thưởng khối là 6,26 BTC. Còn 30 lần nữa chia đôi trước khi nó chuyển thành 0. Nếu chúng ta chia 6,25 cho hai 29 lần thì ta được 0,000000011641532.

Điều gì sẽ xảy ra khi tất cả 21 triệu Bitcoin được khai thác?

Hiện tại, những người khai thác kiếm được phần lớn thu nhập của họ thông qua phần thưởng khối. Khi tất cả 21 triệu Bitcoin được khai thác, sẽ không có phần thưởng khối nào để trả cho các thợ đào.

Khi người dùng Bitcoin gửi một giao dịch BTC, một khoản phí nhỏ được đính kèm. Những khoản phí này sẽ được chuyển cho những người khai thác và đây là những gì sẽ được sử dụng để trả cho những người khai thác thay vì phần thưởng khối.

Có bao nhiêu Bitcoin sẽ được khai thác trước khi giảm một nửa tiếp theo?

Còn lại 2.096.912,5 BTC sẽ được khai thác cho đến khi phần thưởng khối tiếp theo giảm một nửa .

Có bao nhiêu tỷ phú Bitcoin?

Cặp song sinh Winklevoss là tỷ phú Bitcoin nổi tiếng khi giá trên 10.000 USD, vì họ sở hữu hơn 100.000 BTC. Vì vậy, họ vượt xa các tỷ phú Bitcoin!

twins.jpg
Cameron và Tyler Winklevoss, Người sáng lập Gemini và Tỷ phú Bitcoin.

Có bao nhiêu Litecoin?

Tại thời điểm viết bài, có hơn 57 triệu Litecoin (LTC) đang tồn tại. Việc giảm một nửa khối Litecoin đã diễn ra vào tháng 8/2019.

litecoin-supply.jpg
Phát hành LTC, phần trăm hàng năm.

Việc phát hành Bitcoin có tương tự như vàng không?

Nguồn cung vàng trong lịch sử đã tăng khoảng 2% mỗi năm. Nguồn cung của Bitcoin sẽ tăng ít hơn 2% kể từ khi giảm một nửa vào năm 2020 và cuối cùng sẽ giảm xuống dưới 1% một năm sau khi giảm một nửa vào năm 2024.

Bitcoin và vàng sẽ là một cuộc tranh luận lớn trong vài năm tới.

Có bao nhiêu xu đã sao chép Bitcoin?

Hầu hết các đồng tiền đều là bản sao chính xác của mã nguồn Bitcoin. Bitcoin Cash là một nhánh của Bitcoin với một số thứ được đưa ra. Litecoin cũng là một nhánh của Bitcoin với thời gian khối và thuật toán khai thác đã thay đổi.

Có bao nhiêu Ethereum?

Có hơn 100 triệu ether (ETH) đang tồn tại. Không có giới hạn thực nào về tổng số ETH có thể tồn tại giống như với Bitcoin. Eth không phải là một fork hoặc bản sao của Bitcoin như Litecoin.

drys.jpg
Phát hành ETH, phần trăm hàng năm.

Mất bao lâu để khai thác Bitcoin?

Bitcoin mới được khai thác sau mỗi 10 phút. Khoảng thời gian mà người khai thác cần để khai thác Bitcoin sẽ phụ thuộc vào lượng sức mạnh khai thác của họ.

Ai có nhiều Bitcoin nhất?

Như đã thảo luận ở trên, có khả năng Satoshi là người có nhiều Bitcoin nhất so với bất kỳ ai.

Bitcoin đã tồn tại được bao lâu?

Bitcoin đã xuất hiện từ năm 2009. Bạn có thể thấy một lượng nhỏ dữ liệu được bao gồm trong khối đầu tiên bên dưới:

bitcoin-genesis-block.jpg
Nội dung của khối đầu tiên, được khai thác vào năm 2009

(Tham khảo: Buy Bitcoin Worldwide)

THUẬN TIỆN