Tesla vừa qua đã công bố doanh số bán xe và sản lượng sản xuất trong quý 2. Cụ thể, Tesla đã giao tổng cộng 466.140 xe và sản xuất được 479.700 xe trong ba tháng qua, theo CNBC.
Đây là mức giao xe cao kỷ lục và cũng vượt xa ước tính của giới phân tích. Số lượng xe được giao trong quý 2 của Tesla cũng tăng 83% so với cùng kỳ năm trước. Tesla không báo cáo doanh số cụ thể theo từng mẫu xe hoặc từng khu vực.
Kết quả kinh doanh trong quý 2 cũng đánh dấu quý thứ 5 liên tiếp sản lượng sản xuất xe điện của Tesla nhiều hơn số lượng xe được giao.
Ben Kallo của Công ty đầu tư Robert W. Baird cho biết trong một cuộc phỏng vấn. "Đó là một ván cược lớn".
Việc giao hàng là nhiều nhất trong một quý đối với Tesla có trụ sở tại Austin và tăng 83% so với một năm trước.
Công ty cũng đã cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa sản xuất và giao hàng, một con số được các nhà phân tích theo dõi chặt chẽ - xuống còn 13.560 chiếc trong quý 2. Trong quý 1, hãng đã sản xuất nhiều hơn gần 18.000 xe so với lượng xe giao cho khách hàng.
Theo Bloomberg, số lượng xe giao trong quý 2 đánh dấu doanh số bán hàng đạt kỷ lục mới với Tesla và tăng 83% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng thu hẹp khoảng cách giữa sản xuất và giao hàng, một con số được các nhà phân tích theo dõi chặt chẽ xuống còn 13.560 chiếc quý 2.
Trong quý đầu năm nay, Tesla đã sản xuất nhiều hơn gần 18.000 xe so với lượng xe giao cho khách hàng.
"Mọi người lo lắng về việc tăng lượng hàng tồn kho và có vẻ như Tesla đã bình thường hóa được điều này". "Khoảng cách giữa sản xuất và giao hàng đang bị thu hẹp lại, đó là điều mà Tesla đã nói rằng họ sẽ làm", Kallo đánh giá.
Tesla bán ôtô trực tiếp cho người tiêu dùng, và họ có nhiều cách để thúc đẩy doanh số bán hàng. Bên cạnh việc giảm giá toàn bộ các dòng sản phẩm vào đầu năm nay, hãng xe điện này đã giới thiệu nhiều đặc quyền cho khách hàng, chẳng hạn như ba tháng sạc nhanh miễn phí tại Mỹ cho những xe được giao trước ngày 30/6. Các nhà phân tích đã dự đoán việc giảm giá sẽ tiếp tục vào năm tới.
Tesla không công bố số lượng giao hàng hàng quý theo từng loại xe hoặc khu vực. Model 3 và Y chiếm 96% doanh số, đồng thời Tesla cũng sản xuất Model S và X.
Tesla dễ dàng vẫn là nhà sản xuất EV lớn nhất ở Mỹ, nhưng nó đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mới trên toàn thế giới. Đó là phương tiện gần đây nhất, Model Y ra mắt vào năm 2020.
Tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của Tesla, công ty đã tụt lại phía sau BYD. Hãng xe Trung Quốc có nhiều dòng sản phẩm mới hơn và tham vọng vươn ra toàn cầu ngày càng tăng.
Tuần trước, Tesla cho biết sẽ tiếp tục giảm hơn 4,5% giá các mẫu xe điện cao cấp bán ra tại thị trường Trung Quốc, sau quyết định trợ giá tiền mặt cho một số người mua Model 3 vào tháng trước.
Tesla sẽ báo cáo thu nhập quý 2 vào ngày 19/7.
(Nguồn: Bloomberg)