Thái Lan sẽ đón 8-10 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm nay

Theo Reuters, Thái Lan dự kiến sẽ có 8 đến 10 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm nay sau khi mở cửa trở lại đất nước cho du khách, Bộ trưởng Tài chính nước này xác nhận ngày 18/9.

Arkhom Termpittayapaisith cho biết từ tháng Giêng đến nay, Thái Lan đã đón 5 triệu du khách nước ngoài.

Sự phục hồi của lĩnh vực du lịch quan trọng và xuất khẩu tăng sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng từ 3% đến 3,5% trong năm nay, ông nói.

Xuất khẩu dự kiến sẽ tăng 10% trong năm nay, được thúc đẩy bởi đồng baht yếu, Arkhom cho biết.

Arkhom cho biết thêm, Thái Lan dự kiến sẽ có 8 triệu đến 10 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm nay.

Thái Lan sẽ đón 8-10 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm nay - Ảnh 1.

Con số này cao hơn nhiều so với mức 428.000 lượt khách của năm ngoái khi nền kinh tế tăng trưởng 1,5%, một trong những nền kinh tế chậm nhất trong khu vực. Vào năm 2019 trước COVID-19, đã có gần 40 triệu khách du lịch nước ngoài.

Sự phục hồi của Thái Lan tụt hậu so với các nước khác trong khu vực do sự phục hồi chậm trong lĩnh vực du lịch, vốn thường chiếm khoảng 12% tổng sản phẩm quốc nội.

 Arkhom nói: "Sự phục hồi kinh tế của chúng tôi tuy chậm nhưng ổn định.

Xuất khẩu sẽ tăng 10% trong năm nay, được thúc đẩy bởi đồng baht yếu và tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế trong năm tới, cùng với du lịch và đầu tư của chính phủ, ông nói.

Chính phủ báo cáo hôm 17/9 rằng tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 1,3% trong tháng 7, mức thấp nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch, từ 1,4% vào tháng 6.

Tuy nhiên, định nghĩa về thất nghiệp của Thái Lan còn hạn hẹp và các nhà phân tích cho rằng các số liệu này không phù hợp với nền kinh tế phi chính thức đáng kể của nước này.

(Nguồn: Reuters)

NGỌC CHÂU