Thần đồng 17 tuổi Lamine Yamal vừa vô địch Euro phải đi làm công nhân, thực hư thế nào?

Tiền đạo Lamine Yamal xuất hiện trong trang phục công nhân.

 Lamine Yamal - cái tên được nhắc nhiều nhất của đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024. Anh cùng đoàn quân thuộc xứ sở bò tót đã vượt qua tuyển Anh ở chung kết để lần thứ 4 lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, mới đây Yamal lại xuất hiện trong trang phục công nhân khiến dân tình hoang mang. Thực ra, cầu thủ 17 tuổi đang cùng Chủ tịch Joan Laporta và các đồng đội đến thăm địa điểm làm việc sân Camp Nou đang xây dựng. Những hình ảnh xuất hiện ở công trường khiến nhiều người nhầm lẫn.

Yamal đến công trường
Yamal đến công trường
Thần đồng 17 tuổi Lamine Yamal vừa vô địch Euro phải đi làm công nhân, thực hư thế nào?

Tại Euro 2024, Lamine Yamal đã giành hai giải thưởng cá nhân là "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" và "Bàn thắng đẹp nhất". Ngoài ra, tài năng trẻ của Barcelona còn vinh dự được góp mặt trong "Đội hình xuất sắc nhất giải" do UEFA bình chọn cùng vô số kỷ lục mới do anh thiết lập ở độ tuổi còn quá trẻ của mình.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2024, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở 1 kỳ Euro khi chưa đầy 17 tuổi, cầu thủ trẻ nhất vô địch Euro, với 1 bàn thắng và 4 kiến tạo, Lamine Yamal nhận được vô số lời khen từ các nhà chuyên môn cùng người hâm mộ, truyền nhân của Messi, quả bóng vàng tương lại... lại có nguồn tin PSG sẵn sàng bỏ ra 250 triệu USD cho Barca để mua chàng trai mới 17 tuổi này nhưng Barca kiên quyết nói không.

Ở mùa giải 2023/2024 Yamal thi đấu 40 trận cho Barca ghi được 6 bàn và kiến tạo 7 lần, như vậy anh đã góp công vào 13 bàn thắng cho Barca khi chưa đầy 17 tuổi. Tuy nhiên số lượng bàn thắng và kiến tạo của Yamal giảm dần ở nửa sau của mùa giải do bị đối thủ phân tích bắt bài.

Hải Đăng

Lamine Yamal đang học năm thứ 4 ESO

Lamine Yamal đang học năm thứ 4 ESO

Chương trình ESO là gì mà khiến Lamine Yamal "ét o ét" dù đang thi đấu ở Euro 2024?