Tháng 5 nhuộm tím màu hoa bằng lăng mùa hạ

Tháng 5 về, nắng hè đổ xuống gay gắt hơn, cái nóng, cái oi bức của mùa hạ dường như đã được cảm nhận rõ hơn. Những bông hoa bằng lăng đã bắt đầu nở rộ trên khắp các con phố của thủ đô Hà Nội.

Cứ mỗi độ đầu tháng năm, trên nhiều con đường của Thủ đô hoa bằng lăng tím lại nở rộ. Sắc tím làm mê mẩn khiến bất cứ người nào đi qua cũng phải dừng chân ngắm nhìn. Một số tuyến phố như Kim Mã, Đào Tấn,... của Hà Nội là những nơi trồng nhiều cây bằng lăng. Đang mùa hoa nở, cả đoạn phố rực rỡ màu hoa tím ngắt.

Tháng 5 nhuộm tím màu hoa bằng lăng mùa hạ - Ảnh 1.

Cây bằng lăng ban đầu được trồng để tạo cảnh quan đô thị và tạo bóng mát, lâu dần trở thành một điểm nhấn quen thuộc với Hà Nội vào mỗi dịp chớm hè.

Tháng 5 nhuộm tím màu hoa bằng lăng mùa hạ - Ảnh 2.

Cùng với sự phát triển của các khu chung cư, các nhà cao tầng, những tán cây bằng lăng vẫn tìm được một góc riêng khoe sắc.

Tháng 5 nhuộm tím màu hoa bằng lăng mùa hạ - Ảnh 3.

Dù ở các tuyên phố lớn hay các con phố nhỏ trong thành phố, đâu đâu cũng có bóng dáng của một vài cây bằng lăng nở hoa rực rỡ.

Tháng 5 nhuộm tím màu hoa bằng lăng mùa hạ - Ảnh 4.

Ở Hà Nội chẳng cần xem ngày tháng, chỉ cần ra đường, loanh quanh mấy con đường, ngước nhìn lên cao là biết mùa nào đã về.

Tháng 5 nhuộm tím màu hoa bằng lăng mùa hạ - Ảnh 5.

Một ngày tháng 5, rong ruổi trên những con đường ngập tràn sắc hoa đặc trưng của Hà Nội bỗng thấy lòng mình thêm những bâng khuâng…

Tháng 5 nhuộm tím màu hoa bằng lăng mùa hạ - Ảnh 6.

Màu hoa tím rủ xuống mặt hồ Gươm khoe sắc bên tháp Rùa.

Tháng 5 nhuộm tím màu hoa bằng lăng mùa hạ - Ảnh 7.

Những bông hoa bằng lăng nở thành từng chùm tím rực rỡ nổi bật trên nền trời xanh.

Tháng 5 nhuộm tím màu hoa bằng lăng mùa hạ - Ảnh 8.

Mùa bằng lăng nhanh đến và nhanh đi. Bỗng chốc một sớm mai thức dậy, bỗng chốc sau cơn mưa, chợt nhận ra những con phố ngang qua đều màu tím, màu hồng của bằng lăng.

Tháng 5 nhuộm tím màu hoa bằng lăng mùa hạ - Ảnh 9.

Mặc dù ra hoa nhanh nhưng hoa bằng lăng cũng chóng tàn, chỉ sau vài cơn mưa rào hoa sẽ rụng hết. Vì vậy, đây là khoảng thời gian hiếm hoi để người dân có thể chiêm ngưỡng, chụp hình với loài hoa đặc biệt này.


Tháng 5 nhuộm tím màu hoa bằng lăng mùa hạ - Ảnh 10.

Khi những bông hoa bằng lăng nở rộ cũng là lúc kết thúc một năm học với nhiều kỉ niệm.

Tháng 5 nhuộm tím màu hoa bằng lăng mùa hạ - Ảnh 11.

Có lẽ đó cũng là lí do màu tím mộng mơ này cũng gắn liền với nhiều câu chuyện tình yêu tuổi học trò.

THANH TRÚC