TP.HCM có khu cách ly người nghi nhiễm COVID-19 thứ tư

Với quy mô rộng lớn nhất TP.HCM, trang bị 1.000 giường bệnh, khu cách ly ở Trường quân sự Quân khu 7 sẵn sàng tiếp nhận người từ Hàn Quốc trở về.

Trả lời phỏng vấn trên Zing.vn, ngày 1/3, đại tá Nguyễn Văn Hoàng, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết, hiện tại, khu cách ly gần sân bay Tân Sơn Nhất đã sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp về từ vùng dịch.

Theo đó, khu vực cách ly được dựng tại Trường quân sự Quân khu 7 (quận 12, TP.HCM), có quy mô khoảng 1.000 giường bệnh. Đây là khu cách ly, theo dõi tập trung thứ 4 của thành phố để phòng chống dịch COVID-19.

Khu cách ly bên trong trường Quân sự Quân khu 7. Ảnh: Quân khu 7.
Khu cách ly bên trong trường Quân sự Quân khu 7. Ảnh: Quân khu 7.

Trước đó, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 ở TP.HCM, chiều 29/2, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã đề nghị Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp với Quân khu 7 và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lập bệnh viện dã chiến gần sân bay.

Ông Phong cho rằng bệnh viện dã chiến này sẽ giúp TP.HCM chủ động hơn trong việc đón và kiểm tra y tế các hành khách nhập cảnh qua sân bay trong thời gian có dịch COVID-19.

Việc tiếp nhận và bàn giao người di chuyển từ vùng có dịch COVID-19 từ khâu làm thủ tục đến kiểm tra, cách ly y tế tốn nhiều giờ. Trong thời gian chờ các địa phương khác tới tiếp nhận người dân, TP.HCM cần một vị trí để người nhập cảnh lưu trú. Ông Phong cho hay.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, tính đến sáng nay trên địa bàn không còn người nhiễm nCoV; 51 người nghi ngờ mắc bệnh đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 trường hợp đang chờ kết quả. 44 người tiếp xúc gần với người mắc bệnh đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Đối với tình hình giám sát người về từ vùng dịch, hiện có 272 người được cách ly tại các khu tập trung của thành phố; 171 trường hợp cách ly tập trung tại các quận, huyện.

Ngoài ra, 3.083 trường hợp cách ly tại nhà và nơi cư trú. Hiện đã có 2.968 trường hợp hết thời gian theo dõi và 115 trường hợp còn lại đang được theo dõi tiếp.

Sở Y tế TP.HCM còn cho biết hiện thành phố đang áp dụng việc khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu cho tất cả hành khách nhập cảnh từ quốc gia có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Y, Iran. Sắp tới đây, thành phố sẽ thành lập một trung tâm điều phối nhân lực ngành y tế, tập huấn ngắn hạn với các bác sĩ ở chuyên khoa khác để hỗ trợ khoa nhiễm.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương