Thêm 1 ca nhiễm COVID-19, Việt Nam ghi nhận 240 bệnh nhân

Chiều 4/4, Bộ Y tế cho biết có 1 ca nhiễm COVID-19. Như vậy đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 240 ca bệnh nhiễm COVID-19.

CA BỆNH 240 (BN240): Bệnh nhân nữ, 29 tuổi, có địa chỉ tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, làm việc tại Bangkok, Thái Lan. Ngày 19/3, trước khi về Việt Nam, bệnh nhân có tham gia buổi liên hoan với gia đình BN166.

Ngày 20/3, bệnh nhân đáp chuyến bay VN618, ghế 28B về Hà Nội. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung tại Lữ đoàn 241, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, được khám sàng lọc.

Đến ngày 31/3, bệnh nhân có biểu hiện sốt 38,3°C, không ho, không khó thở, được chuyển khu cách ly đặc biệt và lấy mẫu bệnh phẩm. Chiều tối 1/4, xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho kết quả dương tính với COVID-19.

Thêm 1 ca mắc COVID-19, Việt Nam ghi nhận 240 ca. 
Thêm 1 ca mắc COVID-19, Việt Nam ghi nhận 240 ca. 

Vào lúc 20h cùng ngày, bệnh nhân được chuyển điều trị tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Sáu trường hợp ở cùng phòng với bệnh nhân tại khu cách ly được lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 01/4 và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã có 90 ca bệnh được công bố khỏi bệnh/ ra viện. Số bệnh nhân còn lại là 149 ca đang điều trị tại 20 cơ sở y tế trên cả nước, có cả bệnh viện trung ương, bệnh viện tỉnh, bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện huyện, bệnh viện dã chiến. Đa số các bệnh nhân có sức khoẻ ổn định.

Về sức khoẻ của các bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, thông tin từ Tiểu ban Điều trị cho biết, hiện sức khoẻ của các bệnh nhân đã có nhiều tiến triển, trong đó 4 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus gây COVID-19 từ 1-3 lần; 03 ca đang thở oxy, 1 ca ca thiệp ECMO. Hiện các bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi sức khoẻ và điều trị các bệnh nền.

Riêng bệnh nhân số 161(88 tuổi) chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai sang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có bệnh nền tăng huyết áp, tiền sử chảy máu não thất, tăng men gan nhẹ. Theo đó, tối ngày 2/4, các chuyên gia của Tổ chuyên gia hội chẩn chuyên môn điều trị các các bệnh COVID-19 diễn biến nặng cùng các y bác sĩ của Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã quyết định chuyển bệnh nhân lên điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực.

Tại buổi hội chẩn trực tuyến các bệnh nhân nặng, GS.TS Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam, Tổ trưởng tổ Hội chẩn chuyên môn điều trị các ca bệnh COVID-19 diễn biến nặng đề nghị các bác sĩ của Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TW tiếp tục điều trị theo phác đồ đã thống nhất đồng thời bám sát, theo dõi chặt tình hình sức khoẻ bệnh nhân để kịp thời báo cáo, trao đổi và hỗ trợ chuyên môn khi cần.

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương