Thêm 123 ca mắc COVID-19 tối 26/6

Theo thông tin từ Bộ Y tế tối 26/6, Việt Nam có thêm 123 ca mắc COVID-19, trong đó 8 ca nhập cảnh được cách ly và 115 ca trong nước, riêng TP.HCM 58 ca.

Trong số 115 ca ghi nhận trong nước, 108 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả. Cụ thể, TP.HCM ghi nhận 58 ca, Nghệ An 11 ca, Phú Yên 10 ca, Đồng Tháp 8 ca, Đà Nẵng 7 ca, Quảng Ngãi 6 ca, Bắc Giang 5 ca, Bình Dương 5 ca, Bình Thuận 2 ca, Hà Nội 2 ca, Bắc Ninh 1 ca.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Việt Nam ghi nhận 11.945 ca nhiễm, trong đó 3.363 ca khỏi bệnh.

Có 13 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng: Yên Bái, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Tuyên Quang, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Bạc Liêu, Điện Biên, Đắk Lắk, Vĩnh Phúc, Hải Dương.

kkkkk.jpg

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết thời gian qua tình hình dịch tại phía Nam, đặc biệt tại các địa phương như TP.HCM Bình Dương và một số tỉnh khác khiến Bộ Y tế rất lo ngại.

TP.HCM tiếp tục xuất hiện những ca nhiễm cộng đồng nhưng không phát hiện được nguồn lây vì dịch đã đi qua một số chu kỳ lây nhiễm nên việc việc tìm ra nguồn lây rất khó khăn. 

Tiếp đến, nguy cơ lây nhiễm vào các khu công nghiệp rất lớn tại  TP.HCM, Bình Dương nơi có mật độ công nhân lao động lớn, trong khi đó điều kiện làm việc, ăn ở, sinh hoạt tại nơi lưu trú rất chật hẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lây nhiễm COVID-19 tại khu vực này.

Vì thế, Bộ Y tế đã đặt trọng tâm trong phòng chống dịch tại khu vực này, nhất là ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh lân cận có khu công nghiệp là phải tăng cường tất cả các biện pháp phòng, chống dịch tại khu công nghiệp. Đồng thời Bộ Y tế sẽ ưu tiên tiêm ngừa vaccine cho lực lượng công nhân để ổn định sản xuất. 

HẢI MY