Thêm 38 ca nghi nhiễm COVID-19; Vĩnh Phúc cách ly 1 thị trấn

Vĩnh Phúc tiếp tục ghi nhận 38 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đến trưa nay, 9/5. Toàn bộ thị trấn Yên Lạc của huyện Yên Lạc phải cách ly xã hội trong 15 ngày, từ 0h ngày 9/5.

Tổ Truyền thông, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc cho biết tính đến 14h ngày 9/5, Vĩnh Phúc đã lấy mẫu xét nghiệm cho 574 người trong ngày. Trong số này, 38 mẫu cho kết quả nghi ngờ, 192 người đang chờ kết quả xét nghiệm.

Theo Sở Y tế Vĩnh Phúc, ngay khi có kết quả xét nghiệm nghi nhiễm COVID-19 của 38 trường hợp tại địa phương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã báo cáo Sở Y tế và các đơn vị có liên quan. Hiện các trường hợp này đã chuyển đến Bệnh viện Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc.

vinh-yen-gian-cach.jpg
Thành phố Vĩnh Yên, nơi có ổ dịch Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen đã thực hiện giãn cách xã hội. Ảnh: Zing

Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm chuyển Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định.

UBND huyện Yên Lạc hôm nay đã ban hành quyết định thực hiện cách ly xã hội toàn bộ thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 9/5 đến 0h ngày 24/5/2021.

Người dân phải ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa. 

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh phải tạm dừng sản xuất, kinh doanh để thực hiện công tác vệ sinh phòng dịch.

Lãnh đạo huyện yêu cầu người đứng đầu thị trấn Yên Lạc phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong khu vực cách ly xã hội.

Quyết định cách ly xã hội được ban hành sau khi trên địa bàn thị trấn ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19 là nam thanh niên sinh năm 1991, liên quan đến ổ dịch tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen, thành phố Vĩnh Yên và nhiều trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.

Thị trấn Yên Lạc có hơn 16.000 dân, tiếp giáp với nhiều địa phương khác nhau.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Vĩnh Phúc có 33 ca nhiễm COVID-19 do Bộ Y tế công nhận. Ổ dịch trên địa bàn này bắt đầu từ quán bar Sunny - Phúc Yên và Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen ở Vĩnh Yên.

Tính từ đầu tháng 5 đến nay, Vĩnh Phúc cũng liên tục phát hiện người nhập cảnh trái phép vào địa phương. Đã phát hiện 76 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. 

Q.HUY