Thêm một doanh nhân nổi tiếng người Nga tử vong do đuối nước

Doanh nhân người Nga Ivan Pechorin, Giám đốc cấp cao của Tổng công ty Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực, đã phát hiện đã chết ở Vladivostok và đây là trường hợp mới nhất trong chuỗi cái chết bí ẩn của các doanh nhân Nga.

"Vào ngày 12/9/2022, đồng nghiệp của chúng tôi, Ivan Pechorin, Giám đốc điều hành Ngành Hàng không của Tổng công ty Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực, được phát hiện đã chết thương tâm", thông báo được công bố hôm thứ Hai (12/9) cho biết .

Thêm một doanh nhân nổi tiếng người Nga tử vong do chết đuối - Ảnh 1.

Doanh nhân người Nga Ivan Pechorin qua đời vào ngày 10/9 do chết đuối.

"Cái chết của Ivan là mất mát không gì bù đắp được đối với bạn bè và đồng nghiệp, là tổn thất to lớn đối với tập đoàn. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình và bạn bè", thông báo cho biết thêm.

Theo hãng truyền thông nhà nước Nga RIA Novosti, chính quyền Vladivostok cho biết một thi thể đã được tìm thấy gần làng Beregovoe và cũng theo thông báo, ông Pechorin chết đuối vào ngày 10/9 gần Cape Ignatyev.

Ông Pechorin là doanh nhân nổi tiếng thứ 9 của Nga được cho là đã chết do tự tử hoặc trong các vụ tai nạn không rõ nguyên nhân kể từ cuối tháng 1. Và, có ít nhất 6 người trong số họ có liên quan đến hai công ty năng lượng lớn nhất của Nga.

Bốn trong số sáu người đó có liên quan đến Tập đoàn năng lượng nhà nước Gazprom hoặc liên quan đến công ty con của tập đoàn này; 2 người còn lại có liên quan đến Lukoil, công ty dầu khí tư nhân lớn nhất của Nga.

Đầu năm nay, Công ty Lukoil đã có lập trường công khai bất thường khi lên tiếng phản đối cuộc chiến của Nga ở Ukraina, kêu gọi sự thông cảm cho các nạn nhân và chấm dứt xung đột.

Theo hãng thông tấn nhà nước Nga TASS, Chủ tịch Lukoil, ông Ravil Maganov, đã qua đời vào đầu tháng 9 sau khi rơi từ cửa sổ của một bệnh viện ở Moscow.

(CNN)

PV