Công ty Cổ phần Vincom Retail (Mã chứng khoán: VRE) đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2022 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).
Tổng doanh thu thuần hợp nhất quý II đạt 1.850 tỷ đồng, tăng 35,1% so với quý 1/2022 và tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) đạt doanh thu 1.822 tỷ đồng, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 773 tỷ đồng trong quý II, tăng 104,5% so với quý 1/2022 và tăng 99,5% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail đạt 3.219 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.151 tỷ đồng. Năm 2022, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021. Như vậy, sau 6 tháng, công ty đã hoàn thành 40% kế hoạch doanh thu và 48% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Doanh thu tăng nhưng giá vốn hàng bán trong quý đã giảm 11% đã giúp cải thiện đáng kể biên lãi gộp từ mức 41,7% quý 2/2021 lên 57,4% quý này này. Kết quả, lãi gộp từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ của Vincom Retail đã tăng tới 69% trong quý II/2022, đạt hơn 1.061 tỉ đồng.
Trong quý II, Vincom Retail đã mở mới 3 trung tâm thương mại (TTTM) với gần 95.000m2 mặt bằng bán lẻ, là Vincom Mega Mall (VMM) Smart City tại khu đô thị Vinhomes Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Trần Huỳnh (Bạc Liêu) và Vincom Plaza Mỹ Tho (Tiền Giang).
Như vậy, tính đến hết quý 2/2022, Vincom Retail đang vận hành 83 TTTM, hiện diện tại 44 tỉnh, thành, với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ lên tới gần 1,8 triệu m2.
Tại ngày 30/6/2022, tổng tài sản của VRE ở mức 38.671 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với hồi đầu năm, trong đó chiếm chủ yếu là bất động sản đầu tư 27.363 tỷ đồng. Bên kia bảng cân đối kế toán, vay nợ tài chính ở mức 3.137 tỷ đồng.
(Tổng hợp)