Thị trường bất động sản đang trong giai đoạn khan hiếm cơ hội

Hiện tại, nguồn tiền trong dân vẫn lớn. Nhiều người đang muốn tìm điểm neo đậu cho dòng tiền, phân vân giữa việc nên hay chưa đầu tư, nhưng tâm lý chung là sẽ khó cầm tiền lâu trong tay, mà phải tìm kiếm kênh đầu tư để giải ngân...

các chủ đầu tư hướng đến những thị trường mới cần lưu ý tới tâm lý, thói quen đầu tư ở thị trường đó. Bởi vậy, việc thực hiện nghiên cứu và khảo sát thị trường kỹ lưỡng trước khi phát triển và ra mắt sản phẩm để hiểu được yêu cầu và sở thích của người mua nhà tại địa phương là rất quan trọng, bên cạnh đánh giá sức cạnh tranh cũng như tìm hiểu các sản phẩm/concept còn khuyết thiếu trên thị trường.

Ngoài ra, tùy vào quy mô và số lượng dự án, chủ đầu tư cân nhắc phát triển đội ngũ nhân sự thực hiện dự án có kinh nghiệm tại địa phương hoặc hợp tác với những đơn vị tư vấn có uy tín và kinh nghiệm để cùng phát triển dự án trong tất cả các khâu, từ đánh giá tiền khả thi, thiết kế, đến bán hàng, quản lý dự án…

Thời điểm hiện tại cũng chứng kiến nhiều hơn việc mở rộng thị trường của các chủ đầu tư khi chủ động đem sản phẩm tiếp thị đến các thị trường mới, trong đó nhiều chủ đầu tư phía Nam đang tăng cường giới thiệu dự án ra thị trường phía Bắc thông qua cánh tay nối dài là các đơn vị phân phối Hà thành.

Đánh giá về xu hướng này, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội cho rằng, đây là một tín hiệu tích cực, vì với sự tham gia nhiều hơn của các chủ đầu tư mới, nguồn cung sản phẩm sẽ đa dạng hơn và người mua nhà được hưởng lợi nhiều hơn.

Tuy nhiên, theo bà An, việc phát triển thị trường ở những địa phương mới cũng đặt ra những thách thức, chẳng hạn tên tuổi và nhận diện thương hiệu của các chủ đầu tư có thể còn hạn chế với người mua nhà tại khu vực phát triển dự án. Vì vậy, việc đẩy mạnh hoạt động marketing thương hiệu và các dự án tiêu biểu đã thực hiện trước đó là rất quan trọng, giúp người mua nhà tại địa phương nhận biết tốt hơn cũng như có lợi cho công tác bán hàng về sau.

nhà đầu tư phía Bắc cũng khá yêu thích các chủ đầu tư phía Nam vì tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ tốt. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm những sản phẩm nghỉ dưỡng ở các thị trường du lịch lớn, minh chứng là cả hiện tại cũng như vài năm trước, các dự án nghỉ dưỡng ở Nha Trang, Phú Quốc… luôn có một tỷ lệ áp đảo là các nhà đầu tư phía Bắc. Trong khi nhiều nhà đầu tư phía Bắc mua theo hiệu ứng đám đông khi thị trường có sóng, thì các nhà đầu tư phía Nam lại mua sản phẩm vừa như ngôi nhà thứ 2, vừa để đầu tư.

Tổng Hợp