Thị trường châu Á-Thái Bình Dương lạc quan về kích thích của Trung Quốc

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương hầu hết đều tăng điểm vào hôm nay, với chứng khoán Trung Quốc có thể sẽ đạt được mức tăng trong một tuần nhờ các biện pháp kích thích của Bắc Kinh nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu lợi nhuận công nghiệp vào cuối ngày, dữ liệu này sẽ tính từ đầu năm cho đến tháng 8 và các nhà đầu tư sẽ phải chờ đợt dữ liệu tiếp theo để đánh giá tác động của các biện pháp kích thích vào thứ Ba.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong hợp đồng tương lai ở mức 20.575, cao hơn mức đóng cửa gần đây nhất của HSI là 19.924,58. Nếu dữ liệu tương lai được chứng minh là chính xác, điều này có nghĩa là chỉ số này sẽ tăng hơn 3% khi mở cửa.

Các nhà đầu tư cũng đánh giá con số lạm phát tháng 9 tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, nơi được nhiều người coi là chỉ báo hàng đầu về xu hướng toàn quốc.

Tỷ lệ lạm phát tiêu đề của Tokyo giảm xuống 2,2%, giảm từ mức 2,6% của tháng 8.

Tỷ lệ lạm phát cơ bản – loại bỏ giá thực phẩm tươi sống – ở thủ đô ở mức 2%, phù hợp với kỳ vọng từ các nhà kinh tế được Reuters thăm dò và giảm từ mức 2,4% trong tháng 8.

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương lạc quan về kích thích của Trung Quốc- Ảnh 1.

Chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi ở Tokyo, Nhật Bản đã tăng 2% so với cùng kỳ vào tháng 9/2024, phá vỡ 4 tháng liên tiếp tốc độ tăng giá và chậm lại đáng kể so với mức tăng 2,4% trong tháng 8, phù hợp với kỳ vọng.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,52%, trong khi Topix trên diện rộng giảm 0,23% sau khi chỉ số CPI được công bố.

Kospi của Hàn Quốc giảm 0,18%, trong khi Kosdaq vốn hóa nhỏ thấp hơn 0,15%. S&P/ASX của Úc 200 tăng 0,25%, cách mức cao nhất mọi thời đại là 8.246,2, khoảng 20 điểm.

Qua đêm tại Mỹ, cả ba chỉ số chính đều tăng, trong đó S&P 500 đạt kỷ lục mới sau khi dữ liệu kinh tế lạc quan của Mỹ được công bố.

Chỉ số thị trường rộng tăng 0,40% lên 5.745,37, được nâng lên nhờ mức tăng của Micron Technology. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,60% và Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,62%.

Một số dữ liệu kinh tế mới của Mỹ cũng hỗ trợ đà tăng của thị trường, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm nhiều hơn dự kiến, cho thấy thị trường lao động ổn định.

Riêng số liệu cuối cùng về GDP quý 2 của Mỹ chưa được điều chỉnh ở mức cao 3%.

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG