Thị trường châu Á-Thái Bình Dương sụt giảm khi các nhà đầu tư lo ngại căng thẳng ở Trung Đông

Các thị trường châu Á-Thái Bình Dương mở cửa thấp hơn vào sáng nay (2/10), sau khởi đầu tồi tệ trong tháng giao dịch ở Phố Wall khiến các chỉ số chính giảm trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông gia tăng.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Úc mở cửa giảm 0,3%, trong khi chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản bắt đầu ngày giao dịch thấp hơn 1,4%. Kospi của Hàn Quốc giảm 1% khi mở cửa, trong khi Kosdaq vốn hóa nhỏ giảm 0,8%.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong hợp đồng tương lai ở mức 20.768, thấp hơn mức đóng cửa gần đây nhất của HSI là 21.133,68 điểm. Các thị trường ở Trung Quốc đại lục đã đóng cửa từ hôm nay đến hết tuần do kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng.

Các nhà giao dịch ở châu Á đang đánh giá dữ liệu về lạm phát tiêu dùng từ Hàn Quốc. Dữ liệu cho thấy vào sáng nay, chỉ số giá tiêu dùng của nước này đã tăng 1,6% trong tháng 9 so với một năm trước đó, thấp hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế được thăm dò bởi Reuters, những người dự đoán tỷ lệ này là 1,9%.

Tại Mỹ qua đêm, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm hơn 173 điểm, trong khi S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm 0,93% và 1,53%. Giá dầu và Chỉ số biến động CBOE (.VIX) tăng vọt khi Iran bắn tên lửa đạn đạo vào Israel. Cuộc tấn công diễn ra sau khi Israel bắt đầu chiến dịch trên bộ vào Lebanon khi căng thẳng leo thang với nhóm chiến binh Hezbollah do Iran hậu thuẫn.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết các cuộc tấn công tên lửa của Iran đã thất bại và thề sẽ trả đũa. "Iran đã phạm một sai lầm lớn tối nay - và họ sẽ phải trả giá", ông nói, theo NBC News, đồng thời cho biết thêm "chế độ ở Iran không hiểu được quyết tâm tự vệ và quyết tâm trả đũa kẻ thù của chúng tôi".

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG