Thị trường chứng khoán châu Á khởi sắc sau khi một số dữ liệu kinh tế được công bố

Cổ phiếu trên thị trường châu Á-Thái Bình Dương đã tăng vào hôm nay (23/11) trong bối cảnh nhiều dữ liệu kinh tế khu vực được công bố trong đó có việc Ngân hàng trung ương của New Zealand dự kiến tăng lãi suất thêm 0,75%, theo Reuters.

S&P/ASX 200 tăng 0,87% sau khi Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Australia Philip Lowe hôm thứ Ba (22/11) ám chỉ về nhiều đợt tăng lãi suất sắp tới. Chỉ số NZX 50 tại New Zealand giảm 0,5%.

Tại Hàn Quốc, Kospi tăng 0,64%, trong khi Kosdaq tăng 1,12%. Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

Singapore sẽ công bố dữ liệu lạm phát, trong khi Australia dự kiến sẽ công bố dữ liệu sản xuất. Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi dự kiến sẽ báo cáo thu nhập vào cuối ngày.

Thị trường chứng khoán châu Á khởi sắc sau khi một số dữ liệu kinh tế được công bố - Ảnh 1.

Trung Quốc đã xuất hiện những ca tử vong đầu tiên ở đại lục do Covid-19 kể từ tháng 5 vào cuối tuần qua, khiến các quan chức phải tăng cường thực hiện các quy trình nhằm hạn chế sự lây lan của virus. Chỉ một tuần trước, đất nước này bắt đầu nới lỏng một số biện pháp giãn cách chặt chẽ vì Covid-19, trên đường hướng tới một chính sách nới lỏng hơn.

Trong khi đó trên thị trường Phố Wall, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa ngày thứ Ba (22/11) tăng 397,82 điểm, tương đương 1,18% lên 34.098,10 điểm. S&P 500 tăng 1,36%, đóng cửa ở mức 4.003,58 điểm, lần đầu tiên đóng cửa trên mức 4.000 điểm kể từ tháng 9. Nasdaq Composite cũng tăng 1,36% lên 11.174,41 điểm.

Kết quả thu nhập biến động dẫn đến một vài động thái cổ phiếu lớn. Best Buy tăng khoảng 12,8% sau khi nhà bán lẻ điện tử này tăng triển vọng tài chính năm 2023 và vượt qua kỳ vọng về thu nhập, trong khi Abercrombie & Fitch và American Eagle Outfitters lần lượt tăng 21,4% và gần 18,2% nhờ thu nhập của chính họ. Mặt khác, Zoom giảm khoảng 3,9% và Dollar Tree giảm 7,8% sau khi lần lượt báo cáo thu nhập đáng thất vọng và triển vọng thấp hơn dự kiến.

Chứng khoán thế giới tăng trước các báo cáo dữ liệu quan trọng - Ảnh 1.

Theo Seema Shah, chiến lược gia trưởng toàn cầu tại Principal Asset Management, việc mở cửa trở lại của Trung Quốc sẽ là "sự tăng trưởng cực kỳ tích cực".

"Như mọi khi, các nhà đầu tư nên thận trọng theo dõi các diễn biến vì việc thực hiện trung thực kế hoạch mở cửa trở lại sẽ là chìa khóa cho triển vọng đầu tư", bà cho biết trong một lưu ý hôm thứ Ba.

Cổ phiếu được hỗ trợ nhờ lợi suất trái phiếu giảm khi sự chú ý của các nhà đầu tư chuyển sang năm 2023. Các nhà đầu tư cũng cân nhắc các bình luận từ các nhà lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Hôm thứ Hai, Chủ tịch Fed chi nhánh Cleveland là bà Loretta Mester cho biết dữ liệu lạm phát gần đây có nhiều tích cực và bà sẽ ủng hộ việc giảm lãi suất tăng trong tương lai. Điều đó có thể có nghĩa là Fed sẽ sớm đạt được mức lãi suất cuối cùng, từ 4% đến 5%.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi báo cáo thu nhập từ HP Inc và Nordstrom sau tiếng chuông. Họ cũng sẽ theo dõi các báo cáo kinh tế vào hôm nay (23/11), bao gồm cả số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu và tâm lý người tiêu dùng.

Thị trường chứng khoán sẽ đóng cửa vào thứ Năm (24/11) để nghỉ Lễ tạ ơn và sẽ đóng cửa sớm vào thứ Sáu (25/11).

(Nguồn: CNBC)

THẢO VY