Thị trường chứng khoán thế giới có dấu hiệu phục hồi

Hợp đồng tương lai của cổ phiếu đi ngang vào tối thứ Tư (7/9) trong bối cảnh Phố Wall trông đợi vào một phiên giao dịch tốt hơn sau một tháng chìm trong "sắc đỏ".

Các hợp đồng tương lai nằm trong Chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng thêm 7 điểm, ít hơn 0,1%. Các chỉ số tương lai của S&P 500 và Nasdaq 100 đều tăng ít hơn 0,1%.

Thị trường chứng khoán đang có một sự phục hồi vững chắc trong giờ giao dịch bình thường của ngày thứ Tư. Chỉ số Dow tăng khoảng 436 điểm, tương đương 1,4%. S&P 500 tăng 1,8% và Nasdaq Composite tăng 2,1%.

Thị trường chứng khoán thế giới có động thái phục hồi đáng mừng - Ảnh 1.

Đó là ngày tốt nhất kể từ ngày 10/8 cho cả ba mức trung bình và sau khi Nasdaq đã trải qua chuỗi 7 ngày giảm.

Dù cho có động thái tăng điểm hôm thứ Tư, nhưng cổ phiếu vẫn trong xu hướng giảm nói chung. Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ bài phát biểu của Chủ tịch của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), ông Jerome Powell vào hôm nay (8/9) khi thị trường chuẩn bị cho một đợt tăng 75 điểm cơ bản khác vào cuối tháng này.

Vào sáng thứ Năm, các nhà đầu tư sẽ có được cái nhìn mới nhất về nền kinh tế Hoa Kỳ với dữ liệu về các trường hợp thất nghiệp. Các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát có 235.000 đơn xin thất nghiệp ban đầu, tăng nhẹ so với 232.000 trong tuần trước.

Ngoài ra, cổ phiếu của GameStop đã tăng 11% trong giao dịch kéo dài sau khi công ty công bố quan hệ đối tác với sàn giao dịch tiền điện tử FTX

GameStop cũng đã báo cáo kết quả kinh doanh quý II, cho thấy những khó khăn tiếp tục trong hoạt động kinh doanh bán lẻ của mình. Công ty lỗ và hàng tồn kho tăng trong khi doanh thu và tiền mặt giảm.

Châu Á - Thái Bình Dương

Các thị trường ở châu Á - Thái Bình Dương giao dịch cao hơn sau đợt phục hồi vững chắc của Phố Wall qua đêm. 

Thị trường chứng khoán thế giới có động thái phục hồi đáng mừng - Ảnh 2.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 cao hơn 1,62% và Topix cũng tăng 1,6%. Tại Úc, S & P/ ASX 200 tăng 0,41% và Kospi ở Hàn Quốc tăng 0,33%.

Australia sẽ công bố dữ liệu thương mại cho tháng 7 và ngân hàng trung ương Malaysia dự kiến sẽ thực hiện đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản lần thứ ba liên tiếp, theo một cuộc thăm dò của Reuters.

Đồng yên Nhật đứng ở mức 144,34 JPY so với đồng bạc xanh và đồng won của Hàn Quốc là 1.383,19 KRW.

(Nguồn: CNBC)

Thảo Vy