Thị trường chứng khoán thế giới tiếp tục có những dấu hiệu đáng mừng

Hợp đồng tương lai vốn chủ sở hữu của Mỹ đã giảm nhẹ vào tối 14/8 sau khi một số dữ liệu lạm phát tích cực giúp thúc đẩy tất cả các chỉ số chính và trước một tuần thu nhập lớn cho các nhà bán lẻ.

Hợp đồng tương lai gắn với Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones giảm 55 điểm, tương đương 0,2%. S&P 500 kỳ hạn và Nasdaq 100 kỳ hạn cũng giảm 0,2%.

Tuần trước, chỉ số S&P 500 đã tăng 3,25% để đạt được tuần tích cực thứ tư liên tiếp và là chuỗi chiến thắng dài nhất kể từ năm 2021. Nasdaq Composite kết thúc tuần cao hơn 3,08%, cũng là tuần thứ tư liên tiếp. Chỉ số Dow tăng thêm 2,9%.

Thị trường chứng khoán thế giới tiếp tục có những dấu hiệu đáng mừng - Ảnh 1.

Mức tăng được đưa ra sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy áp lực lạm phát có thể giảm bớt một chút. Chỉ số giá tiêu dùng đi ngang từ tháng 6 đến tháng 7, chỉ số giá sản xuất giảm bất ngờ và giá nhập khẩu giảm nhiều hơn dự kiến.

Điều đó đã giúp thư giãn cho các nhà đầu tư đã háo hức gọi mức thấp nhất vào giữa tháng 6 là đáy của chu kỳ. Cũng như nhiều người đã nhanh chóng nói rằng dữ liệu từ một tháng không nhất thiết khiến nó trở thành một thông tin đáng tin cậy.

Các nhà đầu tư đang trông đợi một tuần báo cáo thu nhập từ các nhà bán lẻ lớn bao gồm Home Depot, Walmart và Target, đồng thời quan tâm về cách doanh nghiệp của họ bị ảnh hưởng bởi lạm phát và các thách thức vĩ mô khác trong quý gần đây nhất.

Dữ liệu doanh số bán lẻ cũng dự kiến sẽ được công bố trong tuần này.

Châu Á - Thái Bình Dương

Cổ phiếu ở Châu Á-Thái Bình Dương tăng vào hôm nay (15/8) trước dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc.

Thị trường chứng khoán thế giới tiếp tục có những dấu hiệu đáng mừng - Ảnh 2.

Chỉ số S & P/ ASX 200 tại Úc tăng 0,36%. Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,53% trong khi chỉ số Topix tăng 0,23%.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc, bao gồm cả về sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, sản lượng công nghiệp của Trung Quốc có thể đã tăng 4,6% trong tháng 7 so với một năm trước. Con số đó ở mức 3,9% trong tháng 6.

Doanh số bán lẻ có thể tăng 5% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm 2021 và so với mức tăng 4% trong tháng 6.

Về mặt địa chính trị, một nhóm các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã đến Đài Loan vào Chủ nhật, chỉ vài ngày sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi.

Trong tin tức của công ty, nhà sản xuất xe điện Li Auto sẽ báo cáo thu nhập vào cuối ngày hôm nay.

Thị trường Ấn Độ và Hàn Quốc đóng cửa nghỉ lễ hôm nay.

(Nguồn: CNBC)

Thảo Vy