Thị trường tiền điện tử 10/10: Bitcoin vẫn mắc kẹt dưới 20.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch trên mức 19.500 USD vào rạng sáng 10/10, tăng 0,1% trong 24 giờ.

Bitcoin, đồng tiền điện tử lớn nhất theo giá trị thị trường, đang mắc kẹt trong phạm vi từ 19.000 USD đến 20.000 USD, với mức giảm lớn nhất trong ngày của đồng tiền này trong hơn một tuần. Tâm lý thị trường không thuận lợi đang khiến diễn biến giá Bitcoin trở nên ì ạch.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang tiếp tục lập trường diều hâu để kiềm chế mức lạm phát trong nước. Tuy nhiên, rủi ro đối với sự ổn định tài chính toàn cầu đang thách thức quyết tâm của Fed. 

Bitcoin có mối tương quan chặt chẽ với thị trường chung rộng lớn hơn. Khi Fed tăng cường thắt chặt tiền tệ, S&P 500 và NASDAQ - 100 trở nên biến động hơn. Do đó, Bitcoin có tương quan gấp đôi với thị trường chung, đang chứng kiến một đợt bán tháo lớn.

Nền kinh tế Mỹ đã có thêm 263.000 việc làm trong tháng trước sau khi mức tăng lương dự kiến là 255.000. 

Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 3,5%, thấp hơn mức 3,7% dự kiến. Phản ứng ngay lập tức khi giá tài sản trên khắp các thị trường chìm trong sắc đỏ, các nhà đầu tư tìm cách nắm bắt giá trị mà họ có thể có trước sự sụt giảm dự kiến.

Các nhà giao dịch chuyên nghiệp cho rằng, tài sản rủi ro như cổ phiếu và tiền điện tử đã mất đi sức hút khi lãi suất tăng cao. Tâm lý e ngại rủi ro sẽ đẩy giá Bitcoin xuống dưới ngưỡng quan trọng 20.000 USD.

Đối với tất cả những biến động và phức tạp mà thị trường tiền điện tử đã trải qua trong 2 tháng qua, Bitcoin phần lớn đã giao dịch đi ngang gần mức trung bình động 200 tuần (MA) của nó, trước đây là một cơ hội mua tốt.

Thực tế cho thấy, diễn biến giá của Bitcoin đã gây ra rất nhiều hoang mang cho các nhà đầu tư khi tiến hành giao dịch, điều này dẫn đến ít có khả năng thay đổi tích cực về giá trong thời gian tới.

Với một số altcoin có vốn hóa lớn hơn không khả quan trong vài ngày qua, ngoại trừ Ripple, XRP tăng giá trong ngày, hiện giao dịch ở mức trên 0,5 USD, tăng 0,3% trong 24 giờ.

Ethereum duy trì ổn định ở mức 1.300 USD, mặc dù có mức thoái lui hàng ngày nhỏ. Binance Coin, Cardano, Solana, Dogecoin, Polkadot, Shiba Inu, Polygon, Tron và Avalanche cũng bị lỗ nhỏ hàng ngày. 

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU