Thị trường tiền điện tử 24/8: Xanh trở lại sau đợt sụt giảm liên tiếp

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch quanh mức 21.500 USD vào rạng sáng 24/8, tăng hơn 1% trong 24 giờ.

Thị trường tiền điện tử vẫn đi ngang vào thứ Ba, khi áp lực giảm giá giảm nhẹ trong phiên hôm nay. Ethereum đã tăng trở lại trên 1.600 USD vào đầu ngày, chưa đầy 24 giờ sau khi gần đột phá xuống dưới 1.500 USD. Bitcoin cũng cao hơn, vượt qua mức 21.000 USD.

Hầu hết các mã thông báo tiền điện tử đã giảm tới 20% trong một tuần qua, sau khi biên bản FOMC của Mỹ được công bố, cho thấy ngân hàng sẽ duy trì mức lạm phát hiện tại là 0,75%.

Theo các chuyên gia, sự sụt giảm của thị trường tiền điện tử có liên quan đến thị trường chứng khoán. Simon Peters, chuyên gia phân tích thị trường tiền điện tử tại eToro, tin rằng có mối tương quan chặt chẽ giữa thị trường chứng khoán và thị trường tiền điện tử, đặc biệt là trong những tháng gần đây. 

Thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm đáng kể từ vài ngày trước và Fed sẽ chưa dừng việc tăng lãi suất cho đến khi lạm phát được kiềm chế.

Một số đồng tiền thay thế đã giảm nhẹ vào ngày hôm qua, nhưng hầu hết đã hồi phục vào ngày hôm nay. 

Ethereum đã mất hơn 500 USD tại một thời điểm sau khi tăng vọt vào cuối tuần trước trên 2.050 USD. Tuy nhiên, hiện tại đồng tiền điện tử lớn thứ hai tự tin giao dịch trên 1.600 USD sau khi tăng 5,5% hàng ngày.

Binance chỉ còn vài inch nữa là chạm 300 USD một lần nữa sau một bước tăng giá nhỏ. Ripple, Cardano, Solana, Dogecoin, Shiba Inu và Avalanche hiện cũng hồi phục trở lại.

Polkadot, Polygon và Avalanche đã tăng hơn 5% trong ngày. Tuy nhiên, EOS là đồng tiền tăng giá đáng kể nhất từ các đồng vốn hóa trung bình sau khi tăng mạnh 21%. Kết quả là, EOS giao dịch gần 1,8 USD.

Matt Weller, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Forex.com, cho biết trong một email rằng, "có rất ít tin tức cơ bản hoặc kinh tế vĩ mô có thể thúc đẩy việc bán tháo, nhưng sự thèm muốn của các nhà giao dịch đối với tài sản rủi ro đã đơn giản sụp đổ trên diện rộng".

Weller bổ sung thêm các biểu đồ giá Bitcoin cho thấy tài sản đã phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày của nó vào tuần trước, tạo ra xu hướng giảm trong ngắn hạn đối với việc kiểm tra lại "mức thấp nhất mùa hè gần 18.700 USD" giữa các nhà giao dịch thị trường.

Nhìn chung, vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đang giao dịch cao hơn một chút ở mức 1.000 tỷ USD, hầu như không thay đổi trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, tổng khối lượng giao dịch tăng hơn 18%, gần đạt 70,62 tỷ USD.

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU