Thị trường tiền điện tử 29/9: Bitcoin phục hồi

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch quanh mức 19.400 USD vào rạng sáng 29/9, tăng hơn 2% trong 24 giờ.

Bitcoin đã tăng từ mức thấp hàng ngày là 18.550 USD lên 19.400 USD sau sự can thiệp của BOE. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ Anh kỳ hạn 10 năm giảm 0,28% xuống 4,12% và GBP trượt gần 1% xuống 1,06 USD.

Thông báo này làm dấy lên hy vọng rằng các ngân hàng trung ương, bao gồm cả Fed, đang tiến gần đến ngưỡng quan trọng liên quan đến tình trạng hỗn loạn thị trường đang diễn ra và có thể sớm từ bỏ việc thắt chặt chính sách đã gây ảnh hưởng đến tiền điện tử và tài sản truyền thống trong năm nay.

BOE, Fed và các ngân hàng trung ương lớn khác đã đổ hàng tỷ USD vào hệ thống tài chính thông qua QE sau sự cố do COVID-19 gây ra vào năm 2020, gây ra một đợt tăng giá chưa từng có trong thị trường tiền điện tử và truyền thống. 

Tuy nhiên, hiện nay lạm phát tràn lan đã buộc các ngân hàng trung ương phải đảo ngược hướng đi, khiến thị trường tài sản tiền điện tử giảm mạnh vào năm 2022. 

Bitcoin đạt đỉnh 69.000 USD vào tháng 11 và liên tục lao dốc kể từ đó. Giá Bitcoin đã giảm 56% chỉ trong quý 2 khi Terra sụp đổ, phá hủy hàng chục tỷ USD tài sản của các nhà đầu tư.

Trong khi cam kết mới nhất của BOE về việc mua trái phiếu dài hạn không giới hạn trông giống như một đợt QE mới, ngân hàng đã nói rõ rằng động thái này chỉ là tạm thời, chủ yếu nhằm khôi phục trật tự của thị trường.

Theo một số nhà phân tích, nếu áp lực bán tiếp tục, Bitcoin có thể giảm mạnh và thậm chí còn xuống thấp hơn nữa. Hiện tại, phe gấu dường như đang kiểm soát hoàn toàn thị trường tiền điện tử.

Cùng với Bitcoin, thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn đã giảm 6%, làm xói mòn hơn 50 tỷ ÚD tài sản của các nhà đầu tư. Ethereum giảm gần 6%, dao động khoảng 1.300 USD và mmootj số các Altcoin hàng đầu khác giảm từ 5 - 10%.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi vốn hóa thị trường tích lũy của tất cả các tài sản tiền điện tử đã chứng kiến 70 tỷ USD bốc hơi hàng ngày và số liệu này giảm xuống chỉ còn hơn 900 tỷ USD.

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU