Thị trường tiền điện tử 5/9: Bitcoin nhích lên 20.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch ở mức 19.890 USD vào rạng sáng 5/9, tăng 0,02% trong 24 giờ.

Bitcoin và Ethereum đều giảm nhẹ vào cuối tuần qua, khi các nhà đầu tư xem xét báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp nhích lên một chút nhưng không đủ để thay đổi kỳ hạn của thị trường lao động vẫn còn nóng.

Tiền điện tử lớn nhất, theo vốn hóa thị trường gần đây đã được giao dịch chỉ dưới 20.000 USD, Ethereum tiền điện tử lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường, gần đây đã được giao dịch ở mức dưới 1.600 USD, tăng 0,01% so với ngày hôm trước.

Ethereum ban đầu đã tăng khoảng 2% sau khi công bố dữ liệu việc làm. Ethereum tăng khoảng 3% trong 7 ngày qua và giảm 58% so với năm ngoái.

Báo cáo việc làm dường như không cho thấy bất kỳ sự thay đổi nào trong triển vọng Fed tăng lãi suất vào cuối tháng này. 

Thị trường lao động vẫn có khả năng phục hồi mặc dù tốc độ tăng trưởng chậm hơn. Ngân hàng trung ương Mỹ đã cân nhắc rất nhiều đến sức mạnh của thị trường lao động trong việc cân nhắc lãi suất.

Tỷ lệ thất nghiệp gia tăng có thể bắt nguồn từ sự gia tăng tương ứng trong lực lượng lao động tham gia, cũng là một dấu hiệu của sức mạnh kinh tế.

Khi Fed vật lộn với chính sách tiền tệ ngăn chặn lạm phát nhưng không đẩy nền kinh tế vào suy thoái, Bitcoin và các tài sản rủi ro khác đã giao dịch tương đối ổn định.

Trong bảng tóm tắt thị trường thứ Năm, Bitcoin dường như đã sẵn sàng tăng lên trên và dưới mốc 20.000 USD cho đến khi một chất xúc tác tích cực (hoặc tiêu cực) đẩy giá vượt qua mức hiện tại của nó.

Trong khi đó, dữ liệu trên chuỗi cho thấy dự trữ trao đổi Bitcoin đã tăng khoảng 20.300 kể từ thứ Hai. Sự chuyển động của Bitcoin trên các sàn giao dịch có thể là một tín hiệu giảm giá. 

Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu giảm 0,25% xuống 976,49 tỷ USD so với ngày trước đó. Tổng khối lượng thị trường tiền điện tử đã giảm 29,24% xuống còn 44,39 tỷ USD trong 24 giờ qua.

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU