Thị trường xa xỉ Thái Lan vượt qua Singapore, nhờ làn sóng T-pop

Ở thời điểm hiện tại, các nước châu Á dần trở thành thị trường lớn cho các mặt hàng cao cấp. Do đó các thương hiệu thời trang xa xỉ luôn nỗ lực tìm kiếm những ngôi sao châu Á mới góp phần vào việc nâng tầm ảnh hưởng và quảng bá thương hiệu.

Khi Dior tổ chức buổi trình diễn Xuân/Hè 2024 tại Paris vào tháng 9, đám đông đã la hét. Nhưng đó không phải vì bộ sưu tập mới mà là vì sự xuất hiện của đại sứ thương hiệu Nattawin Wattanagitiphat (tên thân mật là Apo) và Phakphum Romsaithong (gọi tắt là Mile), hai trong số những diễn viên hot nhất Thái Lan.

Khi Dior tiếp tục mở rộng các gương mặt đại diện cho thương hiệu của mình tại châu Á bằng việc bắt tay với các ngôi sao hàng đầu, hai chàng trai này sẽ đảm nhận vai trò đại sứ cho dòng thời trang nam Dior Men tại xứ sở chùa vàng. 

"Rất nhiều diễn viên Thái Lan đã trở thành ngôi sao K-pop mới vì họ có lượng người hâm mộ cuồng nhiệt trên khắp thế giới. Ví dụ, đối với các buổi diễn của Dior ở Thái, mọi người không đến vì Robert Pattinson. Họ không đến vì những người nổi tiếng phương Tây. Họ đến vì tất cả những chàng trai Thái này", cố vấn thương hiệu cao cấp Nichapat Suphap cho biết.

Thị trường xa xỉ Thái Lan vượt qua Singapore, nhờ làn sóng T-pop- Ảnh 1.

Đông Nam Á dự kiến sẽ có thêm 25 đến 30 triệu người tiêu dùng có thu nhập trung bình và cao vào năm 2030.

Wattanagitiphat và Romsaithong, bạn diễn của bộ phim truyền hình Thái Lan BL đình đám KinnPorsche, chỉ là hai trong số những người nổi tiếng Thái Lan đóng vai trò là đại sứ thương hiệu cao cấp nhờ lượng người hâm mộ ngày càng tăng của họ.

Trong năm qua, Gucci đã chiêu mộ nữ diễn viên Davika Hoorne, hay gọi tắt là Mai, Prada mời nam diễn viên Metawin Opas-iamkajorn, còn có nghệ danh là Win, và Dior đã thêm nữ diễn viên Tontawan Tantivejakul vào danh sách của mình.

Người nổi tiếng không phải là lý do duy nhất khiến các thương hiệu xa xỉ để mắt đến đất nước này. Angelito Perez Tan - đồng sáng lập và CEO của RTG Group Asia, cho biết thị trường xa xỉ của Thái Lan được dự đoán sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 5,62%, từ khoảng 4,64 tỷ USD trong năm nay cho đến năm 2028.

Trong khi Singapore thường được coi là trung tâm kinh doanh và mua sắm của Đông Nam Á thì Thái Lan đang phấn đấu trở thành điểm đến sang trọng hàng đầu. 

Và Thái Lan thực sự đã vượt qua Singapore về quy mô thị trường xa xỉ. Thị trường xa xỉ tại Singapore chỉ được định giá 4,06 tỷ USD vào năm 2023 và có tốc độ CAGR chậm hơn là 3,49% từ năm 2023 đến năm 2028. 

Tuy nhiên, mặc dù có giá trị tương tự nhau, hai thị trường này được thúc đẩy bởi các danh mục rất khác nhau trong lĩnh vực bán lẻ xa xỉ.

"Thái Lan phát triển mạnh hơn về thời trang bán lẻ xa xỉ như quần áo và tạo ra một phần đáng kể doanh thu xa xỉ từ lĩnh vực này, trong khi Singapore chủ yếu được thúc đẩy bởi danh mục đồng hồ và trang sức xa xỉ", Tan nói. 

Ngoài ra, bối cảnh bán lẻ hàng xa xỉ của Thái Lan được thúc đẩy bởi người dân địa phương, trong khi ở Singapore được thúc đẩy bởi mức tiêu dùng của khách du lịch. Ông nói thêm: "Tuy nhiên, điều này hiện có thể thay đổi với chính sách miễn thị thực của Trung Quốc đối với Thái Lan".

(Nguồn: CNA)

TÚC