Threads sẽ sớm ra mắt phiên bản web và tính năng mới nhằm lấy lại vị thế

Meta vừa qua đã cho ra mắt nền tảng mạng xã hội mới - Threads nhằm cạnh tranh với Twitter, mới đây, CEO Meta - Mark Zuckerberg cho biết sẽ sớm giới thiệu phiên bản web của Threads và bổ sung tính năng tìm kiếm vào nền tảng mạng xã hội này.

Sự ra đời của Threads được cho là một bước đi táo bạo của Meta nhưng công ty cũng đã có một số thành tựu đáng tự hào. Threads đã đạt kỷ lục 100 triệu người dùng đăng ký trong trong thời gian ngắn nhất, vượt qua tất cả các nền tảng khác trước đây.

Tuy nhiên, Meta cũng sớm nhận được những tiêu cực từ sự thành công nhanh chóng này. Theo Reuters, đã có hơn một nửa số người dùng đã rời bỏ ứng dụng, nhưng tỷ lệ giữ chân người dùng của nền tảng hiện tại vẫn được xem là tích cực. Đặc biệt, ông chủ Meta - Mark Zuckerberg vẫn lạc quan về khả năng giữ người dùng ở lại Threads.

Nguyên do người dùng quay lưng nhanh chóng với Threads được cho là do nền tàng này vẫn chưa có phiên bản web. Đây là tính năng được đánh giá là "bắt buộc phải có". Adam Mosseri - người giám sát Instagram và Threads cũng cho biết, tính khả dụng của phiên bản web đã đến rất gần.

Threads sẽ sớm ra mắt phiên bản web và tính năng mới nhằm lấy lại vị thế - Ảnh 1.

Ảnh: Getty

Các nhà quảng cáo và người sáng tạo đã nói với CNBC rằng Threads trở thành một dịch vụ quan trọng, ứng dụng nhắn tin thời gian thực cần có các tính năng giúp tìm kiếm các chủ đề thịnh hành và tìm các bài đăng trước đó dễ dàng hơn. 

Và việc có thể truy cập Threads trên web đặc biệt quan trọng nếu Meta muốn thực sự cạnh tranh với Twitter - hiện được gọi là X, từ lâu đã phổ biến trên máy tính để bàn cho những người làm việc.

Tuần trước, CEO Zuckerberg đã cho biết, Meta"khá lạc quan" về tương lai của Threads và nó được xây dựng bởi một nhóm nhỏ. Tuy nhiên, công ty sẽ không kiếm tiền từ ứng dụng này cho đến khi nó lớn hơn và vững chắc hơn nhiều.

"Còn rất nhiều công việc phía trước nhưng rất phấn khích về tốc độ vận chuyển của nhóm", Zuckerberg viết vào ngày 4/8.

LAN ANH