Thủ môn Kim Thanh tiếp tục được FIFA vinh danh nhờ thành tích đáng nể tại World Cup 2023

Với 15 pha cứu thua thủ môn Kim Thanh góp mặt trong danh sách những thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất tại FIFA World Cup nữ 2023.

FIFA World Cup nữ 2023 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về các cô gái xứ sở bò tót Tây Ban Nha. Mới đây, BTC FIFA World Cup nữ 2023 đã đưa ra bảng thống kê mới về các cầu thủ có chỉ số xuất sắc nhất tại giải đấu danh giá này.

Theo đó, dù bị loại ngay từ vòng bảng nhưng tuyển nữ Việt Nam cũng đã có 1 cái tên góp mặt trong danh sách, và không ai khác, chính là thủ môn Trần Thị Kim Thanh. 

Màn trình diễn ấn tượng xuyên suốt cả 4 trận vòng loại với 15 pha cứu thua xuất sắc, thủ môn Kim Thanh đứng ở vị trí thứ 6 những thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất tại giải. Đứng đầu danh sách này là thủ thành Daniela Solera của Costa Rica với 22 lần cứu thua.

Bảng xếp hạng những thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất World Cup nữ 2023. Ảnh: FIFA
Bảng xếp hạng những thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất World Cup nữ 2023. Ảnh: FIFA

Thủ môn Kim Thanh đã có 1 giải đấu cực kỳ thành công. Dù lần đầu tiên hít thở bầu không khí World Cup nhưng Kim Thanh và tuyển nữ Việt Nam đã có 1 giải đấu ý nghĩa. Đặc biệt đối với Kim Thanh, giải đấu này đã chứng tỏ bản lĩnh vững vàng cũng như phong độ thi đấu ổn định, xuất sắc của Kim Thanh trước những đối thủ hàng đầu thế giới. Suốt 4 trận vòng loại Kim Thanh đều có rất nhiều pha cứu thua xuất sắc cho tuyển nữ Việt Nam. Dù cho tuyển nữ không thể ghi được bàn thắng nhưng sự có mặt của Kim Thanh nơi cầu môn luôn là động lực và tạo sự yên tâm để các cầu thủ thi đấu.

Đặc biệt ngay trong trận mở màn khi phải đối đầu với Á quân World Cup 2019 đội tuyển Mỹ, Kim Thanh và tuyển nữ đã có 1 trận đấu  ấn tượng. Và trong trận đấu ấy, Kim Thanh đã xuất sắc cản phá thành công quả 11m từ huyền thoại bóng đá Mỹ - Alex Morgan. Đây có thể coi là mốc son đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của Kim Thanh. 

Ngay sau trận đấu, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) dành những "lời có cánh" cho màn trình diễn của Kim Thanh. 

"Trần Thị Kim Thanh khiến tất cả phải cúi đầu. Thủ môn của đội tuyển nữ Việt Nam đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng và cảm xúc trong hiệp một và đã cản phá thành công cú sút penalty của Alex Morgan".

Dù để thua tất cả các trận vòng loại, nhưng mỗi trận đấu Kim Thanh đều có nhiều pha cứu thua xuất sắc. Ảnh: FIFA
Dù để thua tất cả các trận vòng loại, nhưng mỗi trận đấu Kim Thanh đều có nhiều pha cứu thua xuất sắc. Ảnh: FIFA

Không thể vượt qua vòng loại nhưng những giây phút thi đấu tại đấu trường World Cup là cơ hội quý báu để Kim Thanh và các đồng đội hỏi học để biết mình ở đâu. 

Hiện Kim Thanh và các đồng đội đang tập trung cùng tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asiad 2022 vào tháng 9 tới đây. 

Ở Asiad 2022, tuyển nữ Việt Nam thuộc bảng D với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Các trận đấu bảng sẽ diễn ra từ 22-28/9 tại sân Wenzhou Olympic, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

HẠ VŨ

Đội tuyển Nữ Việt Nam rạng ngời trong ngày về nước sau World Cup 2023

Đội tuyển Nữ Việt Nam rạng ngời trong ngày về nước sau World Cup 2023

Trưa 3/8, "Những cô gái Vàng" của Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam đã về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ.