Thủ tướng: Tiêm vaccine mũi ba chưa đạt tiến độ mong muốn

Một bộ phận người dân đã tiêm đủ hai mũi vaccine, sau khi mắc Covid-19 và bình phục không muốn tiêm mũi ba vì cho rằng đã có miễn dịch tự nhiên.

Sáng 4/4, chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định, tình hình dịch bệnh được kiểm soát trên toàn quốc.

Thời gian qua, lãnh đạo Chính phủ nhiều lần đốc thúc các đơn vị với mục tiêu hoàn thành tiêm mũi ba cho người từ 18 tuổi trong quý I/2022; hoàn thành tiêm mũi thứ hai cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi trong tháng 3.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3, sáng 4/4. Ảnh: Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3, sáng 4/4. Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng cũng nhiều lần yêu cầu Bộ Y tế làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm, xử lý tổ chức, cá nhân để chậm trễ mua vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Việt Nam đã tiêm được 206 triệu liều vaccine Covid-19; cơ bản phủ đủ hai liều cho nhóm dân số từ 18 tuổi; phủ mũi ba đạt gần 50%. Theo Bộ Y tế, đến hết tháng 3, có 60% dân số từ 18 tuổi đến lịch tiêm mũi ba; đã tiêm cho 82% thuộc nhóm này.

Những người còn lại chưa được tiêm mũi ba vì thời gian qua số ca Covid-19 tăng cao, trùng với thời điểm cần tiêm mũi ba nên phải trì hoãn. Một bộ phận người dân đã tiêm đủ hai mũi vaccine, sau khi mắc Covid-19 và bình phục không muốn tiêm mũi ba vì cho rằng đã có miễn dịch tự nhiên.

Thanh Mai

Giá vàng hôm nay 4/4: Tiếp tục giảm?

Giá vàng hôm nay 4/4: Tiếp tục giảm?

Vàng giảm xuống mức 1.925 USD/ounce và có nguy cơ mất hơn 1% hàng tuần.