Thừa Thiên Huế cách ly tập trung tất cả người dân về từ TP.HCM, Gia Lai, Bình Dương

Thừa Thiên Huế sẽ cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả công dân đến từ các xã phường, thị trấn của TP.HCM, Gia Lai, Bình Dương.

Việc tổ chức cách ly tập trung được bắt đầu từ 0h ngày 9/2.

Theo đó, những công dân đến từ vùng dịch của các địa phương nói trên sẽ được tổ chức cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung T3 (đóng xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế).

amtinh.jpeg
Từ 0h ngày 9/2, tất cả người dân từ vùng dịch TP.HCM, Gia Lai, Bình Dương đến Thừa Thiên Huế sẽ được cách ly 21 ngày. Ảnh: báo Lao động.

Trước đó, theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo, những công dân từ Quảng Ninh, Hải Dương; các phường, thị trấn thuộc TP. Hà Nội đã được Bộ Y tế công bố có điểm dịch khi về Thừa Thiên Huế đều phải cách ly tập trung 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Cũng theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đến hết ngày 8/2, tổng số người từ vùng dịch trở về Thừa Thiên Huế là 19.840 người. Trong đó, Hải Dương 126 người; Quảng Ninh 339 người; Hà Nội 2.931; Gia Lai 299; Bắc Ninh 174; Hòa Bình 17; Bình Dương 1.699; Hải Phòng 300; TP. HCM 13.879 người; Bắc Giang 77 người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thừa Thiên Huế đã có văn bản yêu cầu tất cả công dân đến tỉnh này (bao gồm cả người Huế trở về địa phương) phải khai báo y tế.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh để giúp người dân ứng phó với dịch, theo VietNamNet.

P.V (t/h)