Thụy Sĩ đóng băng hơn 8 tỷ USD tài sản của người Nga đang gửi tại nước này

Thụy Sĩ đã đóng băng số tài sản của người Nga trị giá khoảng 7,5 tỷ franc (khoảng 8,1 tỷ USD) do liên quan đến các biện pháp trừng phạt đối của phương Tây do cuộc chiến của Nga ở Ukraina.

Số tiền đã tăng lên, cao hơn gần một tỷ franc so với con số do Ban Thư ký Nhà nước về các vấn đề kinh tế Thụy Sỹ (SECO) cung cấp vào tháng Bảy.

Thụy Sĩ, một điểm đến ưa thích của những người Nga giàu có, cũng đã chứng kiến 15 tài sản của người Nga bị tịch thu.

Thụy Sĩ hơn 8 tỷ USD tài sản của người Nga đang gửi tại nước này - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Erwin Bollinger, phụ trách quan hệ kinh tế song phương tại SECO, nhấn mạnh với các phóng viên rằng số tiền bị đóng băng tại bất kỳ thời điểm nào không nhất thiết "phản ánh hiệu quả của các biện pháp trừng phạt".

Thụy Sĩ đang tìm cách thực hiện chuỗi lệnh trừng phạt đối với Nga bằng cách đóng băng tài sản như một biện pháp tham gia lệnh cấm vận và thường được công bố lại sau khi mọi việc đã hoàn thành.

Thụy Sĩ đã từ bỏ truyền thống trung lập có từ hàng trăm năm nay 4 ngày sau khi Nga tấn công Ukraina vào tháng Hai để tuân thủ các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với Moscow.

Cũng như các đối tác EU, các ngân hàng Thụy Sĩ bị cấm nhận tiền gửi từ công dân Nga hoặc cũng như các tổ chức có trụ sở tại Nga với số tiền có giá trị 100.000 franc và đã được lệnh khai báo tất cả các khoản tiền gửi hiện có có giá trị trên 100.000 franc.

Tổng cộng, 46,1 tỷ franc trong các khoản tiền gửi như vậy đã được báo cáo, nhưng SECO nhấn mạnh rằng con số này "không thể tương đương với tổng số tiền có nguồn gốc từ Nga được nắm giữ ở Thụy Sĩ".

(Nguồn: Euro News)

N.MINH