Tiêu chuẩn đẹp của phụ nữ tại các nước châu Á như thế nào?

Phụ nữ Châu Á nổi tiếng với vẻ đẹp nhẹ nhàng, đằm thắm và không quá cầu kỳ và mỗi quốc gia sẽ có một tiêu chuẩn riêng về cái đẹp.

Hàn Quốc

sao-han

Một trong những đặc điểm chung nhất tại Hàn Quốc về quy chuẩn cái đẹp ở chị em phụ nữ là làn da trắng sứ luôn được yêu thích của họ. Những phụ nữ trên khắp thế giới từ lâu đã ngưỡng mộ thị trường sản phẩm chăm sóc da và mặt nạ đắp Hàn Quốc; đồng thời sản lượng tiêu thụ của chúng đã tăng mạnh trong những năm gần đây nhằm giúp phụ nữ phương Tây chống lại tuổi già và đạt được làn da hoàn hảo.

Người phụ nữ được xem là đẹp hoàn hảo tại Hàn Quốc khi sở hữu hàm thon gọi và cằm v-line, mắt hai mí, đôi mắt to tròn, mũi nhỏ, miệng nhỏ, chính vì thế nhiều người đã không ngại bỏ kinh phí ra để sở hữu những nét đẹp này. Ngoài ra, Hàn Quốc vô cùng nổi tiếng với " phẫu thuật thẩm mỹ " và có tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất  trên đầu người trên thế giới.

Trung Quốc

1582185640-419-vi-sao-pham-bang-bang-u40-van-la-minh-tinh-dep-nhat-xu-trung-eb8fce65ly1g884lrwretj23uw2re4qx-1582009679-width1024height733

Người Trung Quốc coi làn da trắng sứ nõn nà là biểu tượng của giới quý tộc. Có thể nói rằng, tại Trung Quốc, da càng đen càng chứng tỏ bạn không có tiền (hoặc nhu cầu) làm đẹp .

Dễ hiểu tại sao đa số ngôi sao giải trí tại quốc gia này đều cố gắng dưỡng trắng da sao cho càng phát sáng càng tốt. Da trắng hồng tự nhiên được đánh giá cao hơn da trắng nhưng ngả sang sắc xanh vàng yếu ớt.

Ngoài ra, tiêu chuẩn đẹp của phụ nữ Trung Quốc là vẻ đẹp đậm chất truyền thống với các đường nét nhỏ nhắn, yêu kiều.

Nhật Bản

erika-sawariji

Một trong những tiêu chuẩn làm đẹp độc đáo của phụ nữ Nhật Bản là ” yaeba “, còn được gọi là răng đôi. Trong khi hầu hết phụ nữ trên thế giới tập trung vào việc có nụ cười hoàn hảo, răng thẳng trắng, văn hóa Nhật Bản thì lại thấy răng đôi này hấp dẫn hơn nhiều.Tiêu chuẩn làm đẹp kỳ quặc này được phụ nữ Nhật Bản thực sự thích thú và luôn nhờ đến nha khoa để đạt được.

Ấn Độ

y-nghia-cham-do-tren-tran-phu-nu-an-do

Phụ nữ Ấn Độ được coi là đẹp nhất Nam Á với điểm nhấn là đôi mắt to tròn, mũi cao dọc dừa, đôi môi dày gợi cảm, nước da bánh mật min màng, thân hình "đồng hồ cát", chân búp sen, nốt ruồi đỏ trên trán. Vẻ đẹp của phụ nữ Ấn Độ đã đi vào thơ ca cổ xưa. Dù ở thời xưa hay hiện đại phụ nữ Ấn không thể xa rời trang phục truyền thống.

Ngoài ra, một trong những đặc điểm đáng khâm phục nhất của vẻ đẹp Ấn Độ hiện đại là mái tóc dày, bóng mượt của phụ nữ ở quốc gia này.

Malaysia

citra-kirana

Malaysia nổi tiếng với nhiều hot girl gây bão mạng khắp châu Á. Các cô gái đất nước đang phát triển này sở hữu vẻ đẹp năng động, đáng yêu. Đặc biệt, phụ nữ Malaysia cũng được biết đến như một quốc gia thiên về vẻ đẹp tự nhiên, ít dao kéo.

Philippines

dien-vien-philippines-marian-rivera

Philippines được xem là quốc gia có số phiếu bình chọn nhiều nhất về mỹ nhân đẹp nhất. Điểm nhấn vẻ đẹp của phụ nữ Philippines là nự cười tươi và nét mặt quyến rũ. 

Phụ nữ Philippines sở hữu đôi mắt gần giống với châu Mỹ Latinh, làn da nâu khoẻ mạnh, mũi thon gọn và đôi mắt sâu. Đặc biệt, phẫu thuật thẩm mỹ cũng không phổ biến ở đất nước này, do đó, những gì bạn nhìn thấy là hoàn toàn chân thực.

Thái Lan

loat-my-nhan-thai-xinh-dep-trong-trang-phuc-truyen-thong-b12fe0c2

Khác với hình ảnh những cô gái môi dày, nước da cực trắng, Thái Lan có áp lực xã hội cao về các tiêu chuẩn làm đẹp chịu ảnh hưởng của phương Tây.

Chuẩn đẹp của phụ nữ Thái Lan với thân hình nhỏ nhắn và có những điểm mạnh như mũi to, mắt tròn to và cằm thon gọn. Tương tự như Hàn Quốc, việc làm đẹp từ phẩu thuật thẩm mỹ đã ảnh hưởng không nhỏ đến phụ nữ Thái Lan.

Việt Nam

Có thể bạn chưa biết về việc phụ nữ Việt đứng thứ 2 trong danh sách khiến không ít người bất ngờ. Theo các nước bạn, con gái Việt được đánh giá là có vẻ đẹp tự nhiên đồng đều với “khuôn trăng đầy đặn”, đường nét hài hòa, tròn đầy phúc hậu. Họ xinh đẹp kể cả khi không trang điểm.

hoa-hau-tran-tieu-vy-mac-ao-dai-doi-non-la-duyen-dang-trong-bo-a-cc46c5

Về tiêu chuẩn đẹp ở người phụ nữ Việt thì hình dáng khuôn mặt chính là điểm khác biệt rõ nét nhất từ xưa đến thời hiện đại. Nét đặc trưng trên khuôn mặt của phái đẹp Á Đông thường là gương mặt tròn trịa, xương hàm có thể hơi góc cạnh và đặc biệt là phần cằm ngắn, bè, vẫn được xem như tiêu chí hàng đầu.

Phụ nữ Việt Nam xưa nay tôn vinh mắt bồ câu, một đôi mắt to tròn, hai mí rõ ràng và lông mi cong tạo cảm giác cửa sổ tâm hồn long lanh và thu hút. Phụ nữ Việt sở hữu những khuôn miệng khá rộng, với quan niệm cởi mở, một cô nàng miệng rộng sẽ được đánh giá là tràn đầy sức sống và cuốn hút. Về làn da, một số phụ nữ Việt thích có làn da trắng mịn, một số khác thích sở hữu làn da nâu gợi cảm và nổi bật.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương