"Tiểu tam" Chúng ta vủa 8 năm sau: B Trần đã chỉ dạy tôi đóng cảnh nóng

Cù Thị Trà - nàng "tiểu tam" đang hot ở bộ phim "Chúng ta của 8 năm sau" đã có những chia sẻ về vai diễn của mình.

Chúng ta của 8 năm sau là tựa phim truyền hình hot nhất sóng giờ vàng suốt nhiều tháng qua. Bộ phim không chỉ giúp dàn diễn viên chính được chú ý nhiều hơn mà còn khiến cho một nữ phụ có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp. Đó là Cù Thị Trà, nữ diễn viên xinh đẹp đảm nhận vai tiểu tam Anh Thu - người đã phá nát gia đình của cặp đôi chính.

Tuy đã đóng một vài dự án phim nhưng không thể phủ nhận, phải đến Chúng ta của 8 năm sau, Cù Thị Trà mới thực sự được công nhận với tư cách một diễn viên. Không chỉ diễn xuất tiến bộ rõ rệt, cô còn nhận về nhiều sự quan tâm bởi vẻ đẹp sắc sảo. Chia sẻ với chúng tôi về vai diễn đầy tâm đắc này, Trà không giấu được niềm vui và cả sự tự hào khi đã ít nhiều có được đôi chút thành tựu cho sự nghiệp.

Cảnh nóng với B Trần là lần đầu tiên tôi bạo như thế

Điều thay đổi lớn nhất trong cuộc sống của bạn sau sức hút từ Chúng ta của 8 năm sau là gì?

Điều thay đổi lớn nhất là bây giờ khi đi ra ngoài đường có nhiều người nhận ra mình hơn, cũng có một chút gì đấy gọi là thành tựu nên tôi cảm thấy rất vui. Có những người ngờ ngợ nhận ra tôi hoặc đến hỏi trực tiếp rằng tôi có phải Anh Thu ở Chúng ta của 8 năm sau không, điều này khiến tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Tạo hình trong phim của bạn được chú ý, bạn có thể chia sẻ thêm về quá trình định hình phong cách nhân vật chứ?

Sự định hình của tôi cho nhân vật Anh Thu cũng không quá cầu kỳ vì tôi đã từng làm người mẫu nên khi nhận đề cương nhân vật, tôi đã hình dung được việc nhân vật phù hợp với trang phục ra sao. Phong cách của Thu cũng khá giống với phong cách trước đây của tôi nên cũng không quá khó khăn, thậm chí còn khá đơn giản trong việc định hình và lựa chọn phục trang.

Cảm xúc của bạn ra sao khi phải đóng cảnh nóng táo bạo với B Trần?

Khi quay những cảnh tình cảm với anh B Trần, lúc đầu tôi khá là ngượng không biết phải làm như thế nào. Từ trước đến nay tôi rất ít khi đóng những cảnh bạo như thế, nói là chưa từng thì đúng hơn. Lúc đầu tôi rất ngại, lúng túng không biết phải làm như thế nào, may mắn khi anh B Trần là một diễn viên rất chuyên nghiệp, anh đã chỉ cho tôi nên đóng ra sao.

Những cảnh tình cảm, cảnh hôn khác thì sao, bạn có gặp khó khăn nhiều không?

Khó khăn nhất là tôi vẫn hơi ngại. Vừa nhập đoàn thì hai ngày đầu tiên tôi đã quay toàn cảnh tình cảm nên khá ngợp. Nhưng đạo diễn, các anh chị diễn viên đã hỗ trợ nhiều nên tôi đã vượt qua rất nhanh, các cảnh tình cảm cũng không phải quay lại quá nhiều lần.

Bạn học được điều gì từ B Trần trong lần hợp tác này?

Anh B Trần giúp tôi học được rất nhiều điều. Từ cách diễn, cách thoại đến thái độ làm việc chuyên nghiệp đều đáng học hỏi. Đặc biệt anh B Trần luôn tạo cảm giác thoải mái cho bạn diễn, đây là điều đặc biệt quan trọng với những người mới, tôi sẽ cố gắng học hỏi điều này từ anh.

Còn với Quỳnh Kool thì sao, bạn ấn tượng gì nhất từ cô ấy?

Chị Quỳnh là người diễn tốt vô cùng, từ cách thoại, ánh mắt, cử chỉ đến việc chị ấy hòa mình vào nhân vật. Theo dõi chị Quỳnh, tôi học được cách thoại chậm hơn, cách nhấn nhá, thêm thắt để nhân vật phong phú hơn

Cảnh bị Quỳnh Kool tát có khiến bạn gặp khó khăn nhiều không?

Cảnh tát là cảnh khá đắt giá với nhân vật của Nguyệt, chúng tôi phải quay đi quay lại 2, 3 lần. Ban đầu chị Quỳnh đã nương tay, không muốn làm mình đau. Nhưng đối với một người mới như tôi, khi không làm hành động đấy thật, cảm xúc không lên được, cuối cùng chị Quỳnh đã phải tát tôi thật.

Tôi sẽ luôn cố gắng từng ngày để tự tin hơn và làm hài lòng khán giả

Liên tục đóng vai tiểu tam, bạn có sợ bị chết vai hay khán giả có ác cảm về mình?

Nếu bị khán giả đóng đinh mình ở một hình ảnh nào đấy thì tôi cũng khá lo, lo là làm sao để những bộ phim sau mình có thể vượt qua được sự định hình của khán giả. Tuy nhiên đã là diễn viên thì vai diễn nào cũng phải cố gắng để làm tốt nên không có gì là khó khăn cả. Nếu giờ được mời đóng tiểu tam tiếp, tôi vẫn sẽ nhận lời, vì vai diễn nào cũng sẽ mang đến cho tôi những bài học những kinh nghiệm khác nhau nên tôi sẽ không ngại vai diễn nào cả.

Cho đến thời điểm hiện tại, bạn chấm cho màn thể hiện của mình mấy điểm?

Khi xem lại những phân cảnh mình đóng, tôi thấy mình còn khá nhiều thiếu sót, chắc tôi sẽ tạm chấm cho bản thân 6/10 điểm.

Có thời điểm bạn bị chê bai về diễn xuất, đài từ. Bạn có theo dõi những bình luận đó không và cảm thấy thế nào?

Tôi rất hay xem bình luận của khán giả để biết mình đang yếu ở đâu, rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Lúc đó tôi khá buồn nhưng bây giờ thì tôi nhận ra những bình luận đó giúp tôi có động lực để cố gắng và quyết tâm hoàn thiện mình hơn. Châm ngôn của tôi là không bao giờ hài lòng với bản thân của mình, ngày hôm sau phải tốt hơn hôm nay. Tôi sẽ luôn cố gắng từng ngày để tự tin hơn và làm hài lòng khán giả.

Gần đây bạn còn tham gia bộ phim Gặp em ngày nắng, có thể chia sẻ thêm về bộ phim này chứ?

Với tôi Gặp em ngày nắng là một bộ phim dễ thương, nhân vật Diệp là người yêu cũ nhưng có một chút gì đó trẻ con, ngây thơ, có thể gọi là “vô tri”. Cô ấy không quá mưu mô hay bạo như Anh Thu. Tôi nghĩ Diệp vẫn sẽ bị ghét thôi nhưng chắc khán giả sẽ nhẹ nhàng hơn đôi chút.

Cảm xúc của bạn thế nào khi bản thân được xuất hiện trên sóng giờ vàng VTV từ thứ 2 đến thứ 6?

Tôi rất vui, bên cạnh đó cũng có một chút áp lực. Hai phim tôi xuất hiện với hai nhân vật khác nhau, khán giả sẽ có sự so sánh. Tôi cũng lo mình không thể khiến hai nhân vật đó hoàn toàn tách biệt, đó cũng là một cái để tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự ưu ái, yêu mến từ mọi người.

Không biết là sắp tới bạn có dự án mới nào không, có thể bật mí đôi chút chứ?

Hiện tại tôi còn một dự án, dự kiến lên sóng vào tháng 4. Đây chắc chắn sẽ là dự án mang tới một màu sắc hoàn toàn mới của tôi. Hiện tôi chưa thể tiết lộ nhiều, chỉ hi vọng tới khi phim chiếu, khán giả sẽ đón nhận.

Cảm ơn Trà, chúc bạn sẽ gặp nhiều thành công, may mắn trong năm mới!

Lệ An