TikTok bắt tay với nhà xuất bản âm nhạc Sony Music Entertainment

Ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok hôm 2/11 cho biết họ đã ký một thỏa thuận với nhà xuất bản âm nhạc lớn nhất thế giới Sony Music Entertainment để cung cấp cho tất cả người dùng quyền truy cập vào danh mục âm nhạc của Sony bao gồm các nghệ sĩ toàn cầu như Beyonce, Martin Garrix và Harry Styles.

Theo Reuters, thỏa thuận này sẽ cho phép Sony Music Entertainment sử dụng nền tảng của TikTok để quảng bá nghệ sĩ của mình.

Mối quan hệ hợp tác này diễn ra một ngày sau khi Bộ Thương mại Mỹ cho biết "quyết tâm bảo vệ" sắc lệnh hành pháp cấm ứng dụng chia sẻ video TikTok, do công ty ByteDance của Trung Quốc sở hữu, hoạt động tại Mỹ từ ngày 12/11, bất chấp một phán quyết của tòa án ngăn chặn sắc lệnh này.

Trong tuyên bố của mình, bộ trên nhấn mạnh sẽ tuân thủ phán quyết của tòa, song dự kiến sẽ quyết tâm bảo vệ lệnh hành pháp và những nỗ lực thực thi của Bộ trưởng Wilbur Ross trước các thách thức pháp lý.

Đây là phản ứng đầu tiên của Bộ Thương mại Mỹ sau khi Thẩm phán Wendy Beetlestone tại tòa án cấp quận ở Pennsylvania ra phán quyết chặn lệnh hành pháp này. 

Trong phán quyết ngày 30/10, Thẩm phán Beetlestone nêu rõ lệnh cấm của Bộ Thương mại sẽ dẫn đến việc đóng một ứng dụng hiện có khoảng 700 triệu người sử dụng trên toàn thế giới, trong đó trên 100 triệu người ở Mỹ và ít nhất 50 triệu người trong số này sử dụng hằng ngày. Phán quyết cũng ngăn chặn lệnh cấm tải ứng dụng này từ kho ứng dụng App Store.


TikTok đã ký các thỏa thuận tương tự với tổ chức phi lợi nhuận Merlin có trụ sở tại Vương quốc Anh vào đầu năm nay, nhằm mở rộng thư viện âm nhạc, và mở rộng quan hệ đối tác nhiều năm với Believe - một nền tảng phát nhạc trực tuyến dành cho các nghệ sĩ độc lập có trụ sở tại Paris.

Nhưng TikTok vẫn đang làm việc để đạt được các thỏa thuận mới với Warner và Universal. Kết hợp với Sony Music Entertainment, ba hãng này chiếm phần lớn thị phần dịch vụ nhạc trực tuyến của Mỹ.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương