Tìm thấy bé trai hơn 2 tuổi mất tích bí ẩn ở Bắc Ninh

Tối 22/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy bé trai Nguyễn Gia Bảo (2,5 tuổi, trú tại Bắc Ninh) mất tích bí ẩn trước đó khi cùng bố ra một công viên ở TP. Bắc Ninh chơi chiều 21/8.

Một lãnh đạo Công an TP. Bắc Ninh cho biết hiện chưa thể cung cấp được các thông tin liên quan. Trong ngày mai 23/8, cơ quan chức năng sẽ có thông tin cụ thể.

Trước đó, theo trình báo của gia đình cháu Bảo, khoảng 17h30 chiều 21/8, bố cháu là anh Hưng có đưa con trai ra Công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hoà (TP. Bắc Ninh) chơi. Tuy nhiên, chỉ vừa rời mắt con được một lúc anh Hưng không nhìn thấy con đâu. Lúc này, anh vội tìm kiếm xung quanh nhưng không thấy tung tích của bé.

Ngay sau đó người nhà đã nhanh chóng báo Công an cùng lực lượng chức năng hỗ trợ tìm kiếm cháu bé.

 Hình ảnh người phụ nữ vẫy tay bé Gia Bảo tại công viên.
 Hình ảnh người phụ nữ vẫy tay bé Gia Bảo tại công viên.

Lực lượng chức năng xác định, qua trích xuất camera, thời điểm cháu đang ở sân chơi, có một người phụ nữ khoảng 50 tuổi có vẫy tay gọi cháu 2 lần. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chưa xác định bé trai có đi theo người phụ nữ này hay không, vì camera không ghi lại được.

Nhận được thông tin, Công an TP. Bắc Ninh huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ và sử dụng chó nghiệp vụ tới hiện trường phối hợp với gia đình tổ chức tìm kiếm. Mặc dù đã tìm hết ngóc ngách tại công viên và các khu vực lân cận nhưng không có kết quả.

Ngày 22/8, Công an TP. Bắc Ninh đã phát đi thông báo tìm bé Gia Bảo để mọi người dân cùng hỗ trợ tìm kiếm. Theo Công an TP. Bắc Ninh, bé trai mất tích có nốt ruồi đen bên dưới đuôi mắt trái. Trước khi bị mất tích, bé mặc quần áo cộc màu ghi, trên áo có in hình chuột Mickey và không đi dép.

"Chúng tôi đã truy tìm về phòng trọ của người phụ nữ nghi vấn trên ở phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh và thu được chứng minh thư của người đàn bà này cùng bộ quần áo của cháu bé (thay để ngụy trang). Song song với đó, một mũi nghiệp vụ trên Tuyên Quang đã vào nhà người này và tìm được cháu bé",  lãnh đạo Công an TP. Bắc Ninh cho biết trên VOV.

Đối tượng khai nhận, 3h sáng nay đã chở cháu bé về nhà trên tỉnh Tuyên Quang. Hiện công an Bắc Ninh phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang tạm giữ người phụ nữ, làm các thủ tục bàn giao cháu bé cho gia đình.

Được biết, sau khi bắt cháu bé từ 17h35 chiều tối 21/8, đối tượng đã đưa bé trai về khu nhà trọ ở phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh và đến 3h sáng 22/8 chuyển về nhà trên Tuyên Quang.

P.V

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương