Tin đồn về sức khỏe Kim Jong-un có thể khiến Bitcoin bị bán tháo hàng loạt

Cộng đồng tiền ảo cho rằng nếu ông Kim "có chuyện gì" thì sẽ gây ra một đợt bán tháo lớn cho Bitcoin (BTC), CEO Mike Novogratz kêu gọi mua Bitcoin sau khi nghe "tin đồn" này.

Tin đồn về việc lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang trong tình trạng sức khỏe yếu đã nhận được sự quan tâm của toàn thế giới, trong đó có cộng đồng đầu tư tiền điện tử. Nhiều người trong không gian crypto cho rằng nếu ông Kim "có chuyện gì", thì sẽ gây ra một đợt bán tháo lớn cho Bitcoin (BTC).

Vào ngày 25/4, các kênh truyền thông có uy tín ở Nhật Bản và Trung Quốc đã đưa tin rằng nhà lãnh đạo của Triều Tiên Kim Jong-un đang ở trong tình trạng “thực vật” sau một cuộc phẫu thuật tim thất bại.

Mặc dù Triêu Tiên vẫn chưa chính thức lên tiếng xác nhận tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo tối cao, nhưng tin tức này đã làm dấy lên những đồn đoán về việc Triều Tiên sẽ làm gì với số Bitcoin khổng lồ mà họ đang nắm giữ.

Tài khoản Twitter “Russian Market” đã khuấy động một cuộc tranh cãi khi cho rằng Triều Tiên có thể sẽ “xả” hết số BTC đang nắm giữ của mình trong trường hợp những tin đồn về ông Kim là thật: “Chúng ta sẽ thấy một đợt bán tháo Bitcoin đột ngột nếu tin đồn về ông Kim được chính thức xác nhận".

Dòng tweet của “Russian Market”.
Dòng tweet của “Russian Market”.

Tiều Tiên là một trong những quốc gia bị cô lập so với phần lớn còn lại của thế giới, nhiều lần bị cáo buộc là đã hack các sàn giao dịch tiền điện tử nhằm tránh khỏi các lệnh trừng phạt kinh tế từ phương Tây và tiếp tục tài trợ cho chương trình hạt nhân của mình. Theo Liên Hiệp Quốc, Triều Tiên đã thu được ít nhất 2 tỷ USD tiền điện tử tính đến tháng 3/2019.

Tháng trước, chính phủ Hoa Kỳ đã khởi tố hai hacker người Trung Quốc vì có liên quan đến nhóm hacker khét tiếng Lazarus Group của Triều Tiên.

Tuy nhiên, một số người trên cộng đồng tiền điện tử Twitter lại tỏ ra nghi ngờ về điều đó. Việc Triều Tiên sở hữu rất nhiều BTC không có nghĩa là họ sẽ bắt đầu bán chúng chỉ vì ông Kim.

Trong khi đó, CEO của Galaxy Digital, ông Mike Novogratz, lại kêu gọi “mua Bitcoin” để trả lời tweet mới đây của Anthony Pompliano - người đề cập đến tin đồn ông Kim thiệt mạng và thêm nó vào những Headline mà ông không mong đợi vào năm 2020.

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương