Tổng thống Hàn Quốc tiêm vaccine COVID-19 để chuẩn bị cho chuyến công du đến Anh

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày hôm nay (23/3) đã tiêm vaccine COVID-19 của hãng AstraZeneca để chuẩn bị cho chuyến công du nước ngoài diễn ra vào tháng 6 tới.

Theo Yonhap, TT Moon, năm nay 68 tuổi, đã thực hiện mũi tiêm vào sáng 23/3 tại một phòng khám cộng đồng gần Văn phòng Tổng thống ở Seoul nhằm chuẩn bị cho chuyến công du ​​tới Vương quốc Anh để tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng 6.

20210323_moonandhiswife_youtube.jpg
Tổng thống Moon và vợ tiêm vaccine Covid-19 sáng 23/3. Ảnh: Yonhap

Vợ của Tổng thống Moon và 9 phụ tá sẽ đi cùng, bao gồm cả Cố vấn An ninh Quốc gia Suh Hoon, cũng đã được tiêm phòng, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã mời Hàn Quốc, Ấn Độ và Australia tham dự hội nghị thượng đỉnh với tư cách khách mời.

Chính phủ Hàn Quốc hôm 23/3 cũng đã bắt đầu đợt tiêm chủng cho gần 300.000 người tại các bệnh viện và viện dưỡng lão, những người từ 65 tuổi trở lên và nhân viên y tế.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), có khoảng 680.000 người trong lĩnh vực có nguy cơ mắc COVID-19 cao và những người bị bệnh nặng đã được tiêm phòng kể từ khi chiến dịch bắt đầu vào cuối tháng 2.

Hàn Quốc đặt mục tiêu tiêm chủng cho gần 1/4 trong tổng số 52 triệu dân của đất nước vào tháng 6.

KDCA ưu tiên những người thực hiện nhiệm vụ công quan trọng như ngoại giao hoặc quân sự được tiêm chủng từ tháng này.

Bệnh nhân và nhân viên của cơ sở chăm sóc y tế cũng sẽ được tiêm vaccine AstraZeneca và có khoảng 77% trong số 375.000 người đủ điều kiện đã đồng ý tiêm.

Nhà chức trách khẳng định hôm thứ Hai (22/3) rằng, họ không tìm thấy bằng chứng về nguy cơ sức khỏe mặc dù có báo cáo về hiện tượng máu đông ở những người được tiêm vaccine AstraZeneca ở châu Âu.

Theo KDCA, Hàn Quốc có tổng số ca nhiễm bệnh là 99.421 ca, với 1.704 ca tử vong.

THÁI BÌNH