Tổng thống Trump có thể tìm mua nhà mới ở Florida

Vợ chồng Tổng thống Donald Trump được cho là đang tìm mua một biệt thự cao cấp ở Florida, để chuẩn bị cuộc sống mới sau khi ông rời Nhà Trắng.

"Melania và Trump đang bàn bạc với những người môi giới về việc mua một căn nhà ở Palm Beach hoặc gần đó, vì không gian sống tại Mar-a-Lago không đủ rộng và có thể xảy ra một số tranh chấp", một nguồn tin tiết lộ hôm 28/12.

Vợ chồng Tổng thống Mỹ đang nghỉ lễ cuối năm tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, và Trump cho hay ông sẽ quay về thủ đô Washington vào ngày 6/1, khi quốc hội xác nhận kết quả bầu cử.

"Melania đang trang trí lại nhà của họ, nơi có nhiều phòng ngủ, phòng khách và phòng làm việc riêng biệt", nguồn tin cho biết thêm.

Tổng thống Donald Trump đi cùng Đệ nhất phu nhân Melania và con trai út Barron trên sân phía nam của Nhà Trắng ở Washington. Ảnh: AP.
Tổng thống Donald Trump đi cùng Đệ nhất phu nhân Melania và con trai út Barron trên sân phía nam của Nhà Trắng ở Washington. Ảnh: AP.

Không gian rộng 185m2 ở Mar-a-Lago đang được cải tạo, mở rộng và tân trang hiện đại hơn. Tuy nhiên, có những thông tin cho hay Mar-a-Lago không thể là nơi cư trú của gia đình ông Trump, do cách đây nhiều năm ông đã ký thỏa thuận biến nó thành một câu lạc bộ tư nhân. Một số người dân địa phương đã lên tiếng phản đối về khả năng gia đình Tổng thống Mỹ chuyển về đây sống sau khi hết nhiệm kỳ.

Tuy nhiên, giới chức Palm Beach nói trên tờ Miami Herald rằng thị trấn chưa nhận được thông tin nào về việc Trump có ý định này, và cũng không có bằng chứng nào cho thấy điều đó.

Hồi giữa tháng, nguồn tin cho hay Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng được cho là đang lên kế hoạch tìm trường cho cậu con trai 14 tuổi Barron Trump theo học.

"Bà Melania đang xem xét các trường học tốt ở quanh quận Palm Beach và quận Broward ở Florida cho Barron. Họ đã nhắm đến một số lựa chọn, và sẽ quyết định sớm thôi", một nguồn tin thân cận với Đệ nhất phu nhân cho hay.

Người phát ngôn của Tổng thống Trump và người quản lý Mar-a-Lago đã không trả lời yêu cầu bình luận về nơi ở mới của ông. Nhưng một nguồn tin của Nhà Trắng cho biết "gia đình ông Trump có nhiều nhà, và họ sẽ luân phiên qua lại giữa chúng".

"Dù bất kể chuyện gì xảy ra trên thế giới, ông Trump sẽ luôn được đối xử như ông hoàng ở Mar-a-Lago. Ông ấy rất thích ở đây", nguồn tin thân cận với ông Trump nói.

Nhà Trắng chưa phản hồi về những thông tin trên.

Vợ chồng Ivanka và Jared Kushner, được cho là đã tậu một mảnh đất 30 triệu USD trên "đảo tỷ phú" Indian Creek ở Florida. Con gái cả của ông Trump cũng được đồn đoán sẽ bước vào con đường chính trị từ bang này.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương