Tổng thống Zelenskyy sắp phát biểu trước Quốc hội Đức

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy dự kiến ​​sẽ có một bài phát biểu trước Hạ viện Đức bằng hình thức trực tuyến vào sáng thứ Năm (17/3) theo giờ châu Âu.

Sau khi phát biểu trước Quốc hội Canada vào đầu tuần này, tổng thống Ukraina cũng đã phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 16/3 và kêu gọi các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn hơn đối với Điện Kremlin.

russia_ukraine_war_congress_22075487339241.jpg
Ông Zelenskyy đã có bài phát biểu trước Quốc hội Canada và Mỹ.

Trước cuộc tấn công của Nga vào Ukraina vào ngày 24/2, Chính phủ Đức đã thay đổi lập trường và chấp thuận cung cấp vũ khí cho Ukraina. Cho đến nay, nước này đã gửi 1.000 vũ khí chống tăng, 500 tên lửa đất đối không và 2.700 tên lửa từ thời Liên Xô tới quốc gia Đông Âu này.

Hành động của Đức đánh dấu sự thay đổi lớn so với chính sách quốc phòng lâu đời là không gửi hoặc bán vũ khí cho các vùng chiến sự.

Tuy nhiên, Đức vẫn phản đối việc NATO tham gia vào cuộc chiến Ukraina và nhấn mạnh rằng việc giảm leo thang là rất quan trọng.

Đầu tháng này, Ba Lan đã đề nghị gửi 28 máy bay chiến đấu MiG của mình tới Ukraina thông qua căn cứ Không quân Hoa Kỳ ở Ramstein (Đức) với điều kiện NATO ủng hộ động thái này. Nhưng cả Đức và Mỹ đều từ chối ủng hộ đề xuất này.

Tuần này, Đức cũng thông báo sẽ mua máy bay chiến đấu tàng hình F-35 – loại máy bay chiến đấu được cho là hiện đại nhất thế giới. Điều này diễn ra sau khi Scholz tiết lộ kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng lên 100 tỷ euro vào tháng trước.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương