Top 10 trường đại học danh giá nhất thế giới

Không có gì ngạc nhiên khi các bậc cha mẹ giàu có từ khắp nơi trên thế giới luôn chọn cho con mình vào các trường đại học danh tiếng nhất hiện nay.

1. Đại học Harvard

Ngôi trường đầu tiên được vinh dự số 1 toàn cầu là Đại học Harvard. Khoảng 45% học sinh đến từ các gia đình có thu nhập hàng năm từ 200.000 USD trở lên.

Theo tờ New York Times, Harvard có một hội kín gồm những sinh viên cực kỳ giàu có, nơi những đứa trẻ siêu giàu tiệc tùng cuồng nhiệt trong những kỳ nghỉ xa hoa ở Iceland hoặc Moscow. Theo thống kê, gần 3.000 sinh viên tốt nghiệp Harvard có tài sản trị giá ít nhất 200 triệu USD.

Top 10 trường đại học danh giá nhất thế giới- Ảnh 1.

2. Đại học Columbia

Đại học Columbia là ngôi nhà của 1% người giàu nhất xã hội. Columbia nổi tiếng với những học sinh giàu có và thông minh, yêu cầu điểm SAT từ 2050 trở lên và có tỷ lệ trúng tuyển thấp khoảng 11%.

Nếu được chấp nhận, sinh viên phải trả học phí hàng năm từ 64.000 USD trở lên. Columbia là nơi tốt nghiệp của Jake Gyllenhaal, Alicia Keys, Casey Affleck, cùng nhiều thành viên Nội các và thống đốc ngân hàng Hoa Kỳ.

Top 10 trường đại học danh giá nhất thế giới- Ảnh 2.

3. Đại học Yale

Trường đại học tư thục Ivy League nổi tiếng với lịch sử lâu đời và có nhiều cựu sinh viên đáng chú ý, trong đó có George W. Bush.

Với 69% sinh viên đến từ các gia đình giàu có với thu nhập hàng năm từ 120.000 USD trở lên.

Top 10 trường đại học danh giá nhất thế giới- Ảnh 3.

4. Đại học Brown

Brown là trường đại học hàng đầu với các cựu sinh viên bao gồm Jack Nicholson, Steven Spielberg, con gái của John Kerry, Allegra Versace, Emma Watson và nhiều người khác.

Dựa trên số lượng quỹ tín thác và số sinh viên cần hỗ trợ tài chính, trường đại học có trụ sở tại Rhode Island là một trong những trường cao đẳng giàu có nhất Hoa Kỳ.

Top 10 trường đại học danh giá nhất thế giới- Ảnh 4.

5. Đại học Pennsylvania

Trường đại học hàng đầu này rõ ràng là dành cho những người giàu có, với cựu sinh viên bao gồm các tỷ phú, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, con của nam diễn viên Denzel Washington và diễn viên hài Joan Rivers.

Theo một nghiên cứu, gần 30% sinh viên đại học có cha mẹ kiếm được từ 250.000 USD trở lên và khoảng 65% sinh viên thuộc tầng lớp trung lưu trở lên.

Học phí tại Đại học Pennsylvania vào khoảng 60.000 USD/năm. Khoảng 1.500 sinh viên tốt nghiệp Đại học Pennsylvania có tài sản trị giá hơn 240 tỷ USD.

Top 10 trường đại học danh giá nhất thế giới- Ảnh 5.

6. Đại học Mumbai

Đại học Mumbai, ngôi trường ưu tú của Ấn Độ, là trường đại học danh giá nhất tiếp theo. Đại học Mumbai là nơi mà tất cả những người ưu tú của Ấn Độ tới học tập. Trường đại học này được biết đến như một điểm đến hấp dẫn đối với giới siêu giàu, với nhiều cựu sinh viên triệu phú hơn cả Cambridge hay Brown.

Top 10 trường đại học danh giá nhất thế giới- Ảnh 6.

7. Đại học Oxford 

Đại học Oxford ở Vương quốc Anh có lịch sử lâu đời nhất so với bất kỳ trường đại học nào ở thế giới nói tiếng Anh. Bất chấp tuyên bố của trường rằng họ chỉ chọn sinh viên dựa trên thành tích của họ, phần lớn sinh viên Oxford đều cực kỳ giàu có.

Một người đàn ông Ả Rập giàu có sẵn sàng trả hơn 200.000 USD cho một gia sư để giúp anh ta vào được Oxford vào năm 2013. Vì vậy, ngay cả khi có vẻ như bạn không cần tiền để vào học, bạn vẫn cần tiền để đi học.

Các học giả, doanh nhân, nhà khoa học, người đoạt giải Nobel và Thủ tướng Anh David Cameron đều nằm trong số cựu sinh viên của trường đại học.

Top 10 trường đại học danh giá nhất thế giới- Ảnh 7.

 8. Đại học Stanford

Đại học Stanford, tọa lạc tại California, học phí lên tới 60.000 USD mỗi năm và có chính sách tuyển sinh truyền thống, điều đó có nghĩa là nếu cha mẹ bạn là cựu sinh viên và đã quyên góp tiền cho trường thì bạn cũng có thể là sinh viên tương lai. Tỷ lệ chấp nhận của trẻ em cựu sinh viên tại Stanford gần gấp ba lần tỷ lệ chấp nhận chung.

Top 10 trường đại học danh giá nhất thế giới- Ảnh 8.

 9. Đại học London

Đại học London là điểm dừng chân tiếp theo của những sinh viên giàu có. Trường đại học danh tiếng này có khoảng 120.000 sinh viên. Trường Kinh tế London, nơi đào tạo các tỷ phú như George Soros, là một trong những tổ chức quan trọng nhất của trường.

Hơn một nửa số sinh viên Trường Kinh tế London có đủ khả năng chi trả học phí mà không cần vay vốn và khoảng 45% là sinh viên quốc tế. Đại học London đã đào tạo khoảng 7,5% triệu phú ở Vương quốc Anh.

Top 10 trường đại học danh giá nhất thế giới- Ảnh 9.

10. Đại học Mỹ ở Dubai

Nếu con cái của họ không muốn đi du học, những người giàu nhất Dubai sẽ gửi chúng đến Đại học Mỹ.

Khi đến Đại học Mỹ, bạn sẽ nhận thấy bãi đậu xe chứa đầy những chiếc xe sang trọng như Range Rovers, Porsches, Aston Martins và Ferraris.

Top 10 trường đại học danh giá nhất thế giới- Ảnh 10.

MỘC MIÊN (t/h)