TP. HCM bác tin đồn 20 trường hợp mắc Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 7/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tin đồn 20 trường hợp nhiễm COVID-19 tại sân bay là chưa chính xác.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, đêm 6/2, TP.HCM đã tổ chức lấy mẫu khẩn khoảng 1.400 mẫu nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây là nhóm đang chờ lấy mẫu trong hoạt động lấy mẫu giám sát toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay của Thành phố.

Để nhanh chóng có kết quả tầm soát, xét nghiệm được thực hiện theo phương pháp gộp 5 mẫu theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Kết quả xét nghiệm sáng 7/2 cho kết quả 4 mẫu gộp (mỗi mẫu gồm 5 người) có kết quả nghi ngờ. 20 trường hợp này đã được lấy lại mẫu xét nghiệm để xác định chính xác 4 trường hợp nghi ngờ đó. Kết quả sẽ có trong chiều tối nay, theo TTXVN.

thanh-pho-ho-chi-minh.jpg
Các nhân viên hướng dẫn hành khách đến khu vực làm thủ tục lên máy bay. Ảnh:  TTXVN

Trong khi chờ kết quả cuối cùng, 20 trường hợp này đã phải được cách ly tập trung tạm thời. Đồng thời vẫn tiến hành cách ly và lấy mẫu tiếp xúc trong gia đình.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) sẽ tiếp tục thông tin trong các bản tin tiếp theo.

Để phòng chống COVID-19, người dân cần tăng cường cảnh giác, không chủ quan lơ là. Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, rừa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng. Chủ động ghi nhận nhật ký đi lại, khai báo y tế khi có nguy cơ...

Từ 23/1/2020, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 169 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó, 155 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 14 người còn đang điều trị.

Hai trường hợp mới được ghi nhận trong đợt bùng phát dịch mới đây là BN1660 (nam, 28 tuổi, quê Hải Dương) và BN1979 (nam, 28 tuổi, quê Bình Dương, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất).

BN1979 nhân viên của sân bay Tân Sơn Nhất làm việc xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay, không tiếp xúc hành khách.

Người này được phát hiện dương tính COVID-19 sau khi thành phố xét nghiệm sàng lọc nhân viên làm việc tại sân bay. Bộ Y tế công bố ca bệnh này tối 6/2.

Em trai của BN1979 cũng trở thành BN1980. 47/47 mẫu F1 của bệnh nhân 1979 âm tính lần 1, theo thông tin sáng 7/2 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM.

(Tổng hợp)