TPHCM đón 65.000 lượt khách quốc tế dịp Tết Quý Mão

Ngày 27/1, Sở Du lịch TPHCM đã có báo cáo tình hình tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Tết năm nay, mặc dù vẫn có ảnh hưởng do dịch Covid-19 nhưng du khách hào hứng với kế hoạch đi du lịch ra nước ngoài, đến những điểm hầu như đã bình thường trở lại, chính sách visa thuận tiện hơn. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ.

Với những nỗ lực của Sở Du lịch, UBND thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch, hoạt động chào đón Tết Nguyên đán của ngành du lịch Thành phố đạt được kết quả nổi bật.

TPHCM đón 65.000 lượt khách quốc tế dịp Tết Quý Mão - Ảnh 1.

TPHCM chào đón khách quốc tế đầu tiên đến TP ngày đầu năm 2023.

Khách quốc tế đến TPHCM ước đạt khoảng 65.000 lượt. Khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 1.700.000 lượt. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước đạt khoảng 250.000 lượt. Công suất phòng ước đạt 85%. Doanh thu ước đạt khoảng 6.300 tỷ đồng.

Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài và sát Tết Dương lịch nên lượng khách tăng hơn nhiều so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 ở hầu hết các hành trình tour. Điểm đến được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp Tết Nguyên đán năm nay là Phú Quốc, Đà Lạt, Sapa, miền Bắc và miền Trung... Doanh nghiệp lữ hành Thành phố phục vụ khoảng 23.000 lượt khách đi du lịch các tỉnh thành với doanh thu khoảng 148 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán. Đối với khách đi du lịch nước ngoài, doanh nghiệp lữ hành Thành phố phục vụ khoảng 18.000 lượt khách với doanh thu khoảng 432 tỷ đồng.

Lượng khách quốc tế đến TPHCM đi du lịch các tỉnh thành khoảng 3.500 lượt với doanh thu khoảng 27 tỷ đồng từ các nước Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Đức, Thái Lan, Anh…

TPHCM đón 65.000 lượt khách quốc tế dịp Tết Quý Mão - Ảnh 2.

Khách quốc tế tham quan Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Với việc phát triển hàng loạt các sản phẩm du lịch mới, khai thác các điểm tham quan mới tại các quận huyện của Thành phố, dịp Tết Nguyên đán này, các doanh nghiệp lữ hành đã phục vụ khoảng 18.000 lượt khách tham quan TPHCM với doanh thu khoảng 17 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch đã có công văn gửi các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch để nhắc nhở lưu ý các vấn đề về an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo an ninh trật tự, bán hàng hóa đúng giá niêm yết tại cơ sở trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023.

PV