TPHCM sẽ tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 5 – 12 tuổi từ 16/4

Ngành giáo dục và y tế đánh giá lại công tác tiêm chủng vào chiều Thứ Bảy và Chủ nhật tuần này.

Tại cuộc họp giao ban triển khai công tác chuẩn bị tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi diễn ra ngày 14/4, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TPHCM cho biết từ ngày 16/4 tới, TPHCM sẽ khởi động chiến dịch tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Chiến dịch tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em sẽ diễn ra vào sáng thứ 7 (16/4), triển khai trước tiên cho học sinh từ 11 đến dưới 12 tuổi tại một số trường THCS.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chiều Thứ Bảy và Chủ nhật, việc tiêm chủng sẽ dừng lại để ngành giáo dục và y tế đánh giá lại công tác tiêm chủng. Từ thứ 2 tuần tới (18/4), công tác tiêm chủng sẽ được tổ chức đồng loạt, theo nguyên tắc học sinh lớn trước, nhỏ sau từ lớp 5 đến lớp 1 và trẻ mầm non 5 tuổi.

“Các trường cần thông tin cho phụ huynh, tuyên truyền tác dụng, lợi ích, phản ứng của việc tiêm vắc xin cho trẻ. Nhà trường cần thông tin trước quy trình tổ chức tiêm đến phụ huynh học sinh, đặc biệt khâu khám sàng lọc và theo dõi sau khi tiêm. Khi tổ chức các điểm tiêm phải có sự thống nhất giữa ngành giáo dục và ngành y tế, có kế hoạch từng buổi tiêm, hạn chế thay đổi điểm tiêm…”, ông Trọng lưu ý.

Với học sinh có hộ khẩu ở tỉnh nếu chưa lấy được mã định danh thì sẽ lập danh sách, Công an TP sẽ hỗ trợ truy mã định danh. Trong trường hợp bất khả kháng không có mã định danh, việc tiêm chủng cho trẻ vẫn phải đảm bảo.

Theo thống kê, số lượng trẻ trong độ tuổi trên toàn thành phố dự kiến tiêm là 898.537 trẻ, trong đó 885.730 trẻ đi học và 12.807 trẻ đang nuôi dưỡng ở cơ sở bảo trợ xã hội và trẻ chưa đi học.

Thanh Mai

Happy Women Đà Nẵng viết câu chuyện những người phụ nữ kiên cường

Happy Women Đà Nẵng viết câu chuyện những người phụ nữ kiên cường

Happy Women Đà Nẵng vừa chính thức ra mắt với 2 chapter: Tourne với sự điều hành của Chủ tịch Lê Hoa Chi và Sunflower với sự điều hành của Nora Nguyễn.