TP.HCM yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 14

Ngày 21/12, UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản khẩn số 4895/UBND-KT về việc khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh, ứng phó với bão số 14 (Bão Krovanh).

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu Thủ trưởng các Sở ngành, đơn vị Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh, ứng phó với bão số 14 ( Bão Krovanh ) theo Phương án phòng, tránh, ứng phó khi bão, bão mạnh - rất mạnh đổ bộ trực tiếp vào TP đã được ban hành tại Quyết định 3355/2018 của UBND TP.

Các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Phương án đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động trên sông, trên biển, trong vùng nước cảng biển và công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn Thành phố đã được ban hành tại Quyết định số 3357/QĐ-UBND.

Tùy theo diễn biến của bão số 14, UBND TP giao Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP quyết định cấm tàu thuyền ra biển hoạt động đánh bắt thủy sản và vận chuyển hành khách trên tuyến biển.

Hướng di chuyển của bão số 14. Nguồn: TTKTTV
Hướng di chuyển của bão số 14. Nguồn: TTKTTV

Đối với các quận, huyện, đặc biệt là huyện Cần Giờ, UBND TP yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện chuẩn bị sẵn sàng phương án chi tiết huy động vật tư, phương tiện, lực lượng, lương thực, thực phẩm,… ứng phó với bão số 14, nhất là khu vực ven biển, ven sông, các vùng trũng thấp.

Chuẩn bị ngay Phương án đảm bảo an toàn cho người dân khi bão gây ảnh hưởng đến địa bàn Thành phố. Thông báo cho các tổ chức, cá nhân đóng trên địa bàn kiểm tra kho hàng, máy móc, thiết bị để chủ động di dời đến địa điểm an toàn nhằm giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra mưa, bão.

Các Sở, ban, ngành, đơn vị Thành phố, UBND các quận, huyện ngoài việc thực hiện các biện pháp ứng phó với bão, cần tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ theo Quy chế về công tác trực phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn Thành phố đã được ban hành tại Quyết định số 2989/QĐ-UBND.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, trong 24 giờ tới, bão số 14 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10-15km và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Vùng nguy hiểm do bão trên Biển đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên) từ vĩ tuyến 7,0 đến 11,0 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 108,0 đến 114,5 độ Kinh Đông.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai sau bão là cấp 3.

Ngoài ra, thời tiết đất liền trên khu vực Nam bộ 24 giờ tới phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

HOÀNG ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương