Triển khai ứng dụng Bluezone để biết ai tiếp xúc với người nhiễm COVID-19

Bộ Y tế phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai ứng dụng Bluezone "truy vết" người nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng.

Sáng 26/7, Hội nghị trực tuyến Tập huấn và khai thác sử dụng phần mềm Bluezone trực tuyến đã diễn ra tại Bộ Y tế. Hội nghị kết nối 5 điểm cầu bao gồm TP. Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa (Nha Trang) và Đăk Lắk.

4 điểm cầu kết nối trực tuyến.
4 điểm cầu kết nối trực tuyến.

Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện các vụ cục của Bộ Y tế, các trung tâm kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế Đà Nẵng,... Tại hội nghị, các địa phương tham gia đã được tập huấn quy trình cài đặt, vận hành và sử dụng ứng dụng, nguồn tin từ VTC.

Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, vào lúc nào và trong bao nhiêu lâu, nguồn Dân Việt.

  Ứng dụng Bluezone dành cho Android và iOS.

Ứng dụng Bluezone dành cho Android và iOS.

Nếu có F0, cơ quan y tế có thẩm quyền nhập dữ liệu F0 vào hệ thống. Hệ thống sẽ gửi dữ liệu F0 đến tất cả các smartphone trong cộng đồng Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Màn hình điện thoại cũng xuất hiện hướng dẫn liên hệ với cơ quan y tế có thẩm quyền để nhận trợ giúp.

  Cơ chế hoạt động của ứng dụng Bluezone.

Cơ chế hoạt động của ứng dụng Bluezone.

Ông Vũ Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế cho rằng, cần triển khai một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ qua báo chí, kêu gọi người dân Đà Nẵng cài đặt và sử dụng Bluezone trong thời điểm hiện nay; thông qua các thuê bao viễn thông, hướng dẫn cài đặt cho người dân; phát động các tổ chức, đoàn thể vận động hội viên cài đặt ứng dụng.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương