Triển lãm MWC 2020 chính thức bị hủy bỏ vì Covid-19

Mới đây, GSMA - đơn vị tổ chức sự kiện Mobile World Congress 2020, triển lãm điện thoại lớn nhất thế giới năm nay chính thức bị hủy bỏ do các lo ngại về virus Corona chủng mới.

Theo The Verge, trong báo cáo, John Hoffman, CEO của tổ chức nói trên cho rằng sự lan rộng của  virus Corona chủng mới khiến cho việc tổ chức sự kiện trở thành điều “bất khả thi”.

Thông báo được đưa ra sau một cuộc họp video trực tuyến của Hội đồng Hiệp hội GSM trước đó vào hôm 12/2. Hội đồng gồm đại diện của 26 nhà mạng di động, trong đó có Telefonica, Deutsche Telekom, Vodafone, Verizon, cùng nhiều công ty khác.

Theo nhật báo El Pais của Tây Ban Nha, cuộc họp video nói trên được tổ chức sau khi Nokia và một thành viên hội đồng của Hiệp hội GSM, hãng Deutsche Telekom quyết định sẽ rút lui khỏi MWC 2020 .

  MWC 2020 có thể phải hủy bỏ khi ngày càng nhiều công ty tuyên bố rút lui vì lo ngại sự lây lan của virus Corona. Ảnh: AFP.

MWC 2020 có thể phải hủy bỏ khi ngày càng nhiều công ty tuyên bố rút lui vì lo ngại sự lây lan của virus Corona. Ảnh: AFP.

Động thái này diễn ra sau khi một loạt các công ty lớn khác hoặc huỷ bỏ, hoặc quyết định cắt giảm sự hiện diện của họ tại triển lãm. Những công ty lớn đã quyết định rút khỏi MWC 2020 bao gồm Amazon, Facebook, LG, Sony, Vivo, HMD Global, và rất nhiều hãng khác.

Động thái đầu tiên đến từ LG khoảng một tuần trước đó. LG là một trong những hãng lớn góp mặt tại sự kiện, nhưng đã tuyên bố rút khỏi MWC. Chỉ một ngày sau đó, số lượng công ty rút khỏi Triển lãm Di động Thế giới 2020 đã tăng lên nhanh chóng, khiến cho sự kiện chỉ còn lại rất ít công ty lớn tham gia. Các công ty rút khỏi MWC đều cho biết các nguy cơ về sức khoẻ đối với nhân viên của họ do virus corona gây ra là nguyên nhân chính 

Triển lãm MWC 2020 chính thức bị hủy bỏ vì Covid-19

Theo dự kiến, MWC 2020 sẽ tổ chức ở Barcelona từ ngày 24 - 27/2 tới đây. “Với tình thần quan tâm thích đáng đến sự an toàn đối với người dân Barcelona và các quốc gia khác, GSMA sẽ hủy bỏ sự kiện MWC 2020 bởi mối quan tâm toàn cầu hiện nay: sự bùng phát của virus Corona chủng mới.”, trích đoạn thông báo.

Ở thời điểm này, cập nhật lúc 8h30 ngày 13/2/2020, trên thế giới đã có hơn 60.017 người nhiễm virus Corona chủng mới, với số người chết lên đến hơn 1.355. Ít nhất 25 quốc gia trên thế giới đã có người dương tính với virus.

Trong thông báo hôm nay (13/2) của Ủy ban Y tế Hồ Bắc cho biết tỉnh này ghi nhận số ca nhiễm mới virus corona trong ngày 12/2 là 14.840 ca và số người chết là 242 người.

Số liệu công bố vào sáng 13/2 được đưa ra trễ hơn vài tiếng so với những ngày trước đó.

Tỉnh Hồ Bắc ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày 12/2 là 14.840 trường hợp, con số kỷ lục trong ngày, gấp gần 10 lần số ca nhiễm mới của ngày hôm trước. Tổng số ca nhiễm trên cả nước đã lên gần tới 60.000. Chỉ tính riêng tại Vũ Hán, số ca nhiễm mới trong ngày 12/2 là 13.436 trường hợp.

Dịch bệnh do virus corona mới gây ra tại Hồ Bắc vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Ảnh: SCMP.
Dịch bệnh do virus corona mới gây ra tại Hồ Bắc vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Ảnh: SCMP.

Trước đó, GSMA khẳng định mặc dù virus có tác động nhất định đến sự kiện như họ vẫn tổ chức, đồng thời tăng cường các biện pháp hỗ trợ y tế, khử trùng tại chỗ và tuyên truyền các khuyến cáo tốt nhất cho người tham gia.

Tuy nhiên, giờ đây có lẽ họ nhận rằng bấy nhiêu vẫn chưa đủ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng trăm ngàn lượt khách đổ về đây.

MWC có tác động rất lớn đến nền kinh tế trong nước và cả ngành công nghiệp di động. Sự kiện này tạo ra 14.100 việc làm bán thời gian trong suốt thời gian diễn ra.

Triển lãm MWC 2020 chính thức bị hủy bỏ vì Covid-19

Được biết, GSMA là tổ chức thương mại đại diện cho hơn 1.200 công ty thuộc hệ sinh thái di động và MWC là cơ hội để hàng ngàn người có dịp gặp nhau để đi đến quyết định hợp tác, giao dịch và ra mắt sản phẩm mới.

Tại MWC 2019 đã thu hút được khoảng 109.000 người tham gia, đến từ 198 quốc gia khác nhau.

Với ước tính số lượng người tham dự vượt quá 110.000 trong năm nay, việc hủy bỏ sự kiện có thể đến thiệt hại tài chính ước tính khoảng 492 triệu Euro (hoặc khoảng 537 triệu USD).

Tuy nhiên, trước tình hình hiện tại, có thể các hãng sẽ tự tổ chức các sự kiện nhỏ hơn để công bố sản phẩm mới trong vài tuần tới.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương