Triển lãm New York Auto Show 2020 chính thức bị hoãn do COVID-19

Các nhà tổ chức của Triển lãm ô tô quốc tế New York cho sẽ dời đến cuối tháng 8 do sự bùng phát của dịch COVID-19 tại Mỹ.

Triển lãm ô tô New York 2020 ban đầu được lên lịch diễn ra 12 ngày đầu tháng 4, nhưng tạm thời đã ấn định thời điểm mới là từ ngày 28-8 tới 6-9. Hiệp hội đại lý ô tô Greater New York, chủ sở hữu và vận hành chương trình, đã công bố vào thứ ba (11/3), theo CNBC đây là lần đầu tiên sự kiện thường niên này phải dời lịch kể từ sau Thế chiến thứ II.

Triển lãm New York Auto Show 2020 chính thức bị hoãn do COVID-19

Theo ban tổ chức, quyết định hoãn là nhằm bảo đảm an toàn cho khách tham quan, các nhà trưng bày trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại Mỹ.

"Chúng tôi buộc phải sử dụng biện pháp này để giúp bảo vệ khách mời, ban tổ chức và tất cả những người tham dự khỏi nguy cơ lây nhiễm virus corona", ông Mark Mark Schienberg, chủ tịch hiệp hội cho biết trong một tuyên bố. 

Được tổ chức lần đầu vào năm 1900, Triển lãm ô tô quốc tế New York là sự kiện ô tô có quy mô lớn hàng đầu thế giới hiện nay, với lượng khách trung bình mỗi năm lên tới hơn 1 triệu người đến tham quan và chiêm ngưỡng những thiết kế mới nhất và một số chiếc xe đắt tiền và nhanh nhất thế giới, mang lại doanh thu khoảng 330 triệu USD cho New York.

"Đây là lần đầu tiên sự kiện đã bị hủy bỏ trong kể từ sau Chiến tranh thế giới lần thứ II, không có sự trì hoãn hay hủy bỏ nào khác mà chúng tôi biết." Chris Sams, phát ngôn viên của Hiệp hội đại lý ô tô Greater New York cho biết.

Việc hoãn triển lãm diễn ra vào thời điểm bấp bênh cho ngành công nghiệp ô tô, nơi đang phải đối phó với các vấn đề gián đoạn sản xuất và nhà cung cấp do sự bùng phát của COVID-19 trong nhiều tháng. 

Trước đó, nhiều hãng cũng đã phải hoãn hoặc hủy lịch ra mắt xe đời mới tại thị trường Hàn Quốc vì COVID-19.

Tại Philippines, hôm này 10/3, triển lãm ô tô quốc tế Manila cũng đã tuyên bố hoãn vô thời hạn. Những năm trước, triển lãm này thường quy tụ hơn 10 hãng ô tô tham dự và thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan. Với quyết định được đơn vị tổ chức Worldbex đưa ra, đây cũng là lần đầu tiên triển lãm này bị hoãn.

Tại triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (Thái Lan) lần thứ 41 đã chính thức bị hoãn. Sự kiện tâm điểm của ngành công nghiệp ô tô khu vực Đông Nam Á này ban đầu được lên lịch từ ngày 23/3 đến 4/4. Ban tổ chức hiện đang có kế hoạch dời thời điểm diễn ra tới ngày 20/4, nhưng cho biết mốc cụ thể hoàn toàn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Các nhà sản xuất ô tô trong lịch sử đã sử dụng các triển lãm ô tô để ra mắt các sản phẩm mới nhất và lớn nhất của họ, tuy nhiên nhiều người đã chuyển sang các sự kiện bên ngoài do hậu cần và chi phí. 

Hiện tại vẫn chưa rõ có bao nhiêu nhà sản xuất ô tô dự kiến ​​sẽ ra mắt. 

Triển lãm New York Auto Show 2020 chính thức bị hoãn do COVID-19

Một phát ngôn viên của Hiệp hội đại lý ô tô Greater New York đã nói với CNBC rằng họ đang làm việc với các kế hoạch dự phòng cho chương trình sau khi hủy bỏ triển lãm ô tô Geneva hồi đầu tháng này do virus corona.

Rick Deneau, phát ngôn viên của Fiat Chrysler, hôm thứ 10/3 cũng cho biết nhà sản xuất ô tô của Mỹ gốc Ý đang đưa ra các lựa chọn thay thế khác. Ông từ chối giải thích. Các nhà sản xuất ô tô khác đã chưa có câu trả cho sự chuẩn bị của mình.

Sau khi hủy bỏ triển lãm ô tô Geneva, nhiều nhà sản xuất ô tô đã chuyển sang ra mắt trực tuyến với các video được phát trực tiếp trên toàn cầu để tiết lộ các sản phẩm của họ.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương