Trợ lý ảo Siri trên iOS 15 liệu có vượt qua Google Assistant trên Android 12?

Apple đã giới thiệu iOS 15 với rất nhiều cải tiến cho trợ lý ảo thông minh Siri của mình. Các tính năng mới có thể kể đến bao gồm hỗ trợ ngoại tuyến, nhận dạng giọng nói trên thiết bị, cá nhân hóa trên thiết bị và các tính năng khác khiến trợ lý ảo của Apple trở nên khá hấp dẫn.

Nhưng liệu Siri mới trong iOS 15 có đủ sức cạnh tranh với trợ lý ảo Google Assistant của Google trên Android 12 không? 

YouTuber In Depth Reviews đã dùng chiếc Pixel 4a để nâng cấp lên hệ điều hành Android 12 beta và iPhone 12 chạy iOS 15 beta 1.

Được biết, trợ lý ảo của Google đã có thể hoạt động ngoại tuyến và hỗ trợ các cuộc trò chuyện “theo ngữ cảnh” từ khá lâu.

YouTuber đã thực hiện các bài kiểm tra giống nhau trên cả hai thiết bị, so sánh các tính năng mới của Siri với Google Assistant.

siri-ios-15-vs-google-assistant-android-12-1.png

Theo iPhonehack, Apple cuối cùng cũng đã tận dụng nhân xử lý AI mạnh mẽ của những chiếc iPhone mới hơn. Theo đó, Siri hiện có thể hoạt động ngoại tuyến trên tất cả iPhone có chip A12 Bionic trở lên. Trong thử nghiệm hỗ trợ ngoại tuyến, Siri và Google Assistant cho kết quả hoạt động khá tương đồng nhau. Cả hai trợ lý ảo đều có thể thực hiện tất cả các hành động được yêu cầu.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Pixel 4 có phần cứng kém hơn iPhone 12 khá nhiều nên có thể nói Google Assistant vẫn nhỉnh hơn một chút so với Siri ở khía cạnh này.

Màn hình Chia sẻ và Danh bạ

siri-ios-15-vs-google-assistant-android-12-2.png

Khi nói đến màn hình chia sẻ và danh bạ, Siri đã hoạt động tốt hơn một chút. Trợ lý ảo của Apple có thể chia sẻ chính xác vị trí “Tới số khác” mà người dùng cài đặt, trong khi Google Assistant không làm được như vậy.

Trong bài kiểm tra tốc độ, cả hai trợ lý phải thực hiện 14 nhiệm vụ. Google Assistant hoàn thành tất cả các tác vụ trong 1 phút 6 giây và Siri hoàn thành 12 trong số 14 tác vụ trong 1 phút 8 giây.

Siri không thể tăng độ sáng của thiết bị và khởi tạo ghi chú. Tuy nhiên, sự chênh lệch này là không nhiều, nhưng sự khác biệt quan trọng ở đây là trợ lý ảo Siri của Apple phải được “đánh thức” bằng cách chạm vào màn hình sau mỗi lệnh.

Duy trì bối cảnh

siri-ios-15-vs-google-assistant-android-12-3.png

Siri thất bại thảm hại trong việc duy trì ngữ cảnh. Mặc dù Apple tuyên bố rằng “Siri thậm chí còn tốt hơn trong việc duy trì ngữ cảnh giữa các yêu cầu” trên iOS 15, nó chỉ có thể trả lời một câu hỏi tiếp theo.

Trợ lý ảo từ Apple chắc chắn sẽ cải thiện trong các bản beta sắp tới, tuy nhiên, hiện tại nó không thể duy trì ngữ cảnh.

LAN ANH