Trúc Nhi - Diệu Nhi được xuất viện sau hơn 400 ngày sống ở bệnh viện

Sáng nay, Trúc Nhi và Diệu Nhi, 16 tháng tuổi, được xuất viện sau hơn 400 ngày sống tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM và 84 ngày phẫu thuật tách rời.

Sau những tháng ngày chiến đấu kiên cường trên giường bệnh, hiện sức khỏe của 2 con rất tốt. Được các y bác sĩ cho phép, Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ về nhà thăm gia đình trước khi quay lại BV để tiến hành các cuộc hậu phẫu tiếp theo, theo Pháp luật và bạn đọc.

Sau gần 3 tháng điều trị, 2 bé đã tạm thời xuất viện để về nhà. 
Sau gần 3 tháng điều trị, 2 bé đã tạm thời xuất viện để về nhà. 

Chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi xuất hiện cùng bố mẹ và ông bà, 2 chị em vui vẻ chụp hình cùng mọi người. Thấy các cô chú y bác sĩ tới chụp hình và chúc mừng, 2 bé cười rạng rỡ.

Ông bà nội và họ hàng chụp hình cùng 2 bé.
Ông bà nội và họ hàng chụp hình cùng 2 bé.
Các y bác sĩ, điều dưỡng điều trị cho Trúc Nhi - Diệu Nhi.
Các y bác sĩ, điều dưỡng điều trị cho Trúc Nhi - Diệu Nhi.
Rất đông PV, báo chí có mặt để thông tin về lễ xuất viện của 2 chị em. 
Rất đông PV, báo chí có mặt để thông tin về lễ xuất viện của 2 chị em. 

Trước đó vào ngày 30/9, BV cũng đã tổ chức vui chơi Trung thu cho 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi cùng hàng trăm em nhỏ khác đang điều trị. Theo TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, để có được cơ thể nguyên vẹn, thời gian tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

"Hôm nay không phải là ngày song nhi kết thúc hành trình tới viện của mình. Đây chỉ là quãng thời gian hai bé tạm nghỉ ngơi trong vòng tay của gia đình trước khi bắt đầu cuộc chiến đấu mới. Hai bé sẽ phải vượt qua ít nhất 4 cuộc đại phẫu tiếp theo", theo Zing.

Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019, tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo chế độ đặc biệt.

Hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những điều bất tiện không diễn tả bằng lời, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được gần 100 y bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật ròng rã suốt 12 tiếng hồ hôm 15/7, tách rời hai cơ thể. Ca phẫu thuật đặc biệt được cả nước quan tâm, cộng đồng y học đánh giá cao.

Nguồn ảnh: Pháp luật và bạn đọc

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương