Trung Quốc bất ngờ bùng phát ổ dịch COVID-19 mới, phong tỏa 1 thành phố

Một nỗ lực lớn để ngăn chặn sự bùng phát của COVID-19 đã bắt đầu ở thành phố Mãn Châu Lý thuộc Nội Mông, Trung Quốc sau khi giới chức phát hiện hai người dân địa phương mắc bệnh.

Theo RT, hôm  21/11 chính quyền thành phố Mãn Châu Lý , Trung Quốc đã phải áp đặt lệnh giới nghiêm toàn thành phố, sau khi giới chức y tế địa phương phát hiện thêm 2 ca nhiễm mới COVID-19 trong cộng đồng dân cư.

Các ngành chức năng địa phương sau đó nhanh chóng áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt như phong tỏa các tuyến đường ra vào thành phố, yêu cầu tất cả các dịch vụ giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt, taxi… ngừng hoạt động, các trường học và các địa điểm công cộng khác cũng phải đóng cửa. Cơ quan y tế Mãn Châu Lý cũng yêu cầu toàn bộ người dân thành phố này tự giác tuân thủ đi xét nghiệm.

Trung Quốc bất ngờ bùng phát ổ dịch COVID-19 mới, phong tỏa 1 thành phố

Một kế hoạch để kiểm tra tất cả cư dân của thành phố, khoảng 300.000 người, đang được thực hiện. Xét nghiệm đã bắt đầu vào hôm 22/11 và dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong vòng 3 ngày.

Trung Quốc đã liên tục đưa ra các biện pháp quy mô lớn và nghiêm ngặc trong suốt năm nay để loại bỏ các nguồn nhiễm COVID-19 được phát hiện. 

Hồi tháng 6, Bắc Kinh cũng đã xét nghiệm đại trà nhiều khu vực lớn sau khi ghi nhận nhiều ca nhiễm liên quan đến một chợ hải sản.

Trung Quốc đã phục hồi kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào cuối năm ngoái, buộc nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới phải phong tỏa trên diện rộng, qua đó ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Video: Người dân thành phố Mãn Châu Lý đi xét nghiệm Covid-19. Nguồn: CCTV 13

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương