Trung Quốc tạm ngừng nhập khẩu thịt từ nhà máy thứ hai của Mỹ do COVID-19

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu thịt từ nhà máy gia cầm OK Foods ở Fort Smith, Arkansas sau khi ghi nhận một số ca mắc COVID-19 trong công nhân.

Reutres đưa tin, Trung Quốc, nhà nhập khẩu thịt hàng đầu thế giới, đã chặn các sản phẩm từ một số nhà máy ở nước ngoài như một phần của nỗ lực toàn lực để kiểm soát sự lây lan của COVID-19.

Tại Mỹ, nhà máy OK Foods là cơ sở chế biến gia cầm thứ hai bị phong tỏa vì có nhân viên nhiễm COVID-19. Trước đó, Bắc Kinh đã ngừng nhập khẩu từ nhà máy Tyson Foods hồi tháng 6/2020.

Jim Sumner, chủ tịch Hội đồng Xuất khẩu Trứng và Gia cầm của Mỹ ngày 15/9 cho biết: “Chúng tôi không nghĩ rằng một trong hai điều này là hợp lý, đặc biệt là xét đến thực tế là virus không thể lây truyền trong thịt gia cầm. Cơ quan hải quan Trung Quốc GACC đã đình chỉ nhập khẩu từ cơ sở OK Foods," ông nói.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, nhà máy ở bang Arkansas đã không đủ điều kiện để vận chuyển sản phẩm đến Trung Quốc từ ngày 13/9. Kể từ khi bắt đầu đại dịch, 234 công nhân nhà máy đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 31/8,

Cơ quan Y tế Arkansas cho biết.Trung Quốc cũng vừa thông báo nước này đã ngừng nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn từ Đức sau khi nước châu Âu này xác nhận trường hợp nhiễm dịch tả lợn châu Phi (ASF) đầu tiên. Đức là nhà sản xuất thịt lợn lớn nhất châu Âu và gần đây xuất khẩu thịt lợn Đức sang Trung Quốc gia tăng sau khi nước châu Á này hứng chịu dịch ASF bùng phát.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương